ชัชชาติ ของบฯหมื่นล้าน งานโยธา-ต้านน้ำท่วม

ปกเรื่อง ชัชชาติ สิทธิพันธ์

ชัชชาติ ของบฯกลางปีหมื่นล้าน ขอความเห็นสภากรุงเทพมหานคร

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาสมัยวิสามัญวันนี้เป็นเรื่องการของบประมาณเพิ่มเติมหรืองบฯกลางปีในวงเงินประมาณ 10,000 ล้านบาท

โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับงานโยธาและการระบายน้ำ โดยมีการเน้นงบประมาณลงที่สำนักงานเขตมากยิ่งขึ้น ก็น่าจะตอบโจทย์ประชาชนได้ โดยกลุ่มเขตตะวันออกอาจจะได้งบประมาณในสัดส่วนมากหน่อย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีประชากรเข้าไปอยู่เยอะขึ้น จะต้องมีการปรับปรุงถนนหนทาง และน้ำท่วม

สำหรับในเมืองอาจจะได้รับงบประมาณในสัดส่วนน้อยหน่อย เนื่องจากปัญหาจากน้ำท่วมขังและงานถนนน้อยกว่าเขตรอบนอก เป็นไปตามลำดับความสำคัญ ต่อไปก็ต้องฟังเพื่อนสมาชิกในสภากรุงเทพมหานครว่าจะมีความเห็นอย่างไรบ้าง

สำหรับร่างงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมฉบับนี้มีการขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อเวนคืนที่ดินเพื่อก่อสร้างถนนสาย ฉ1 และจากการเข้ามาดำรงตำแหน่งปรากฏปัญหาอย่างหนึ่งว่า ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนสีผังเมืองซึ่งส่งผลต่อจำนวนผู้คนของเมือง แต่ไม่มีการก่อสร้างถนนและสาธารณูปโภคตามผังเมืองไป จึงทำให้เกิดความแออัด ดังนั้นจะต้องมีการเร่งดำเนินการก่อสร้างถนนตามผังเมือง ซึ่งจะมีตามมาหลังจากนี้ประมาณ 5-6 สายต่อไปครับ