แม่แตงโมเศร้า หลังฟังเสียงคลิปกู้ โอดเพื่อนรักทำลายลูก

แม่แตงโม
ภาพจาก มติชน

แม่แตงโมเศร้า หลังฟังเสียงคลิปกู้แล้ว โอดเพื่อนรักทำลายลูก ยันโละทนายชุดเก่า

วันที่ 8 มีนาคม 2566 มติชนรายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม-นิดา” ดาราสาวซึ่งตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ นำพยานวัตถุ ซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้มายื่นต่อศาล เพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย นายชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 โดยมีอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ทำหน้าที่เป็นพิธีกร

คุณแม่ภนิดาเผยว่า มีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิก และเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

แม่แตงโม
ภาพจาก มติชน

-คุณแม่ได้ฟังเสียงจากหลักฐานไหม มีเสียงลูกเราอยู่ด้วยไหม?

ได้ฟังค่ะ ชัวร์ค่ะ ไม่มีเสียงลูกเรา เพราะลูกเราก็ตกน้ำไปแล้ว”

-เป็นเสียงหลังเกิดเรื่อง แม่ก็รู้หมดเลยสิ ว่าใครทำอะไร เป็นไง?

“ใช่ค่ะ”

-พอคุณแม่ได้ฟังหมด คุณแม่รู้สึกอย่างไรคะ?

“เศร้าใจค่ะ เศร้าใจมาก ๆ เลยที่เพื่อนที่น้องโมรัก ทำลายน้องโม”

-เรื่องราวมันจบไปแล้ว อยู่ ๆ ก็ไปกู้กล้องหน้ารถมา จนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาอีก แม่ก็ต้องดำเนินการฟ้องร้องกันใหม่ แม่ก็ไปถูกใครหลอกมาอีกหรือเปล่า ไม่ใช่ใครมาเป่าหูว่าแม่จะได้เงินอีก แม่ก็ไป?

“ไม่ค่ะ คุณแม่ตัดสินใจเองทั้งหมด คุณแม่คุยกับคุณชัยวัฒน์ 2 คนค่ะ”

-ทนายตั้งหลายคนที่คุณแม่ใช้มา เขาก็ลือว่าคุณแม่โลเลเททนายทิ้งไปเยอะแยะ วันนี้ก็มาเหลือคุณชัยวัฒน์ ก็ไม่มั่นใจว่าคุณชัยวัฒน์จะโดนเทหรือเปล่า แต่ทนายเก่า ๆ แม่ให้เขาไปทำอะไรบ้างในนามของแม่ แม่จะเคลียร์อย่างไร?

“เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าให้คุณแม่ตอบตรง ๆ เนอะ ยังไม่ได้ทำอะไรให้คุณแม่เลย มีแต่พูดกันไป พูดกันมา แต่แอ็กชั่นยังไม่มี คุณแม่จะแจ้งถอดถอนทนายความ และก็เพิกถอนเอกสารที่คุณแม่เคยจ้างนะคะ (ทั้งหมดกี่คนที่คุณแม่จะเพิกถอน) ก็มี ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย, ทนายเดชา, นายอัจฉริยะ และของคุณเต้ก็มี เป็นทีมใหญ่ คุณแม่ก็เซ็นเอกสารแต่งตั้งไว้หลายคน ทีมคุณเต้เนี่ย”

-คุณแม่จะขอเพิกถอน และขอเก็บทุกอย่างกลับคืนใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ คุณแม่ขอเพิกถอนเอกสารที่คุณแม่ได้เซ็นทิ้งไว้ หรืออะไรทั้งหลายทั้งปวง ขอคืนทั้งหมดค่ะ (ครบทุกคนไหม ยังเหลือใครอีกไหม) ยังเหลือทีมทนายของคุณเต้ มงคลกิตติ์ นะคะ ต่อมาก็มีทนายชนบท ทนายอ้น ที่ยังมีเอกสารของเราอยู่เยอะ และต่อมาสุดท้ายคุณชัยวัฒน์”

-แม่โดนฟ้องจริง ๆ ใช่ไหม?

“ยังค่ะ ยังไม่โดน คือเรื่องมันยาวตั้งแต่ปีที่แล้ว” คุณแซนกับคุณกระติกคุณแม่จะให้อภัยเขาไหม? “เขาไม่เคยมาคุยกับแม่เลยนะ คุยในลักษณะคุณปอกับคุณเบิร์ต ไม่เคยเข้ามาคุย โดยเฉพาะคุณกระติกไม่เคย โทร.มาหาแม่เลย โทร.มาคุณแม่ชวนเที่ยวแค่ครั้งเดียวเท่านั้น”