โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “ศิลักษณ์ ปั้นน่วม” เป็นกก.ตรวจเงินแผ่นดินคนใหม่

พระบรมราชโองการ รูปสัญลักษณ์ ประกาศพระบรมราชโองการ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง “นางสาวศิลักษณ์ ปั้นน่วม” เป็นกรรมการตรวจเงินแผ่นดินคนใหม่ แทนนายวีระยุทธ ปั้นน่วม ที่พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากถึงแก่อนิจกรรม

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ พระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ มีใจความว่า

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า

ตามที่ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายวีระยุทธ ปั้นน่วม เป็นกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 22 กันยายน 2560 นั้น ต่อมา นายวีระยุทธ ปั้นน่วมได้พ้นจากตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เนื่องจากถึงแก่อนิจกรรม เป็นเหตุให้ตำแหน่งว่างลง

บัดนี้ วุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบ นางสาวศิลักษณ์ ปั้นน่วม ผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ตามมาตรา 238 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 238 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบมาตรา 12 และมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2561 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นางสาวศิลักษณ์ ปั้นน่วม เป็นกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 13 สิงหาคม พุทธศักราช 2566 เป็นปีที่ 8 ในรัชกาลปัจจุบัน

ราชกิจจาฯ-แต่งตั้งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน