จันทบุรีอ่วม ฝนถล่ม-น้ำป่าไหลหลากท่วมหนัก 2 อำเภอ เร่งอพยพคน

น้ำท่วม จันทบุรี

จันทบุรี ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมหนักฉับพลัน อ.มะขาม และอ.ขลุง เร่งอพยพประชาชน เตือนยกของหนีน้ำ

วันที่ 15 กันยายน 2566 รายงานข่าวจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรีแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.50 น. ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 จันทบุรี ได้เกิดฝนตกหนักเป็นเหตุทำให้น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน บริเวณหมู่ที่ 7,8 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี  

นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 17 จันทบุรี มอบหมายให้นายประเสริฐ เหนือแสน ผอ.ส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมรถกู้ภัย รถขนย้ายเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยกของขึ้นที่สูง 

จันทบุรี น้ำท่วม

ขณะที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี แจ้งว่า หลายพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรีได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาถึงตอนนี้ยังคงมีฝนตกเล็กน้อยในพื้นที่ และเมื่อเวลา 15.00 น.ได้เกิดเหตุน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 2 ตำบลใน อำเภอขลุงได้แก่ ต.ซึ้ง ม. 2, 7, 8, 9, 10 และ ม.2 บ้านนาซ๊อก ได้เกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่ เนื่องจากเป็นบริเวณอยู่ติดกับคลองเวฬุ ระดับน้ำท่วมสูงถึง 80 ซม. 

Advertisment

ขณะนี้ทาง เทศบาล ต.ซึ้ง ได้เข้าช่วยเหลืออพยพประชาชนในพื้นที่ พร้อมจัดชุดยังชีพแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่แล้ว 

ทั้งนี้ หากฝนยังตกหนักในพื้นที่ มวลน้ำจาก ต.ซึ้ง จะไหลเข้าสู่ ม.8 ต.บ่อ เป็นพื้นที่ต่อไป จึงขอให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ พร้อมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด