ออเจ้ามาแรง! ร้านค้าปลื้มชุดไทยขายดี ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อ แค่ 20 นาทีเกือบเกลี้ยงแผง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสออเจ้าละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ที่ทำให้ “แม่หญิงการะเกด” และ “พี่หมื่น” เพลานี้ได้กลายเป็นขวัญใจประชาชนทุกกลุ่มวัยไปทั้งประเทศ กระทั่งส่งผลให้เหล่าออเจ้าในเมืองเพชรบูรณ์ต้องไหลตามกระแสไปด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะมีการแต่งชุดไทยย้อนยุค จนทำให้ร้านค้าและร้านเช่าชุดพลอยได้รับอานิสงส์ไปตามๆ กัน ล่าสุดที่ถนนคนเพ็ด-ซะ-บูน หน้าหอโบราณคดีเพชรบูรณ์อินทราชัย อ.เมืองเพชรบูรณ์ ปรากฏว่าหลังจากร้านค้าจำหน่ายชุดไทยสำเร็จรูปเริ่มตั้งแผงจำหน่าย ได้มีชาวเพชรบูรณ์ให้ความสนใจพากันแห่ซื้อจนแน่นร้าน โดยใช้เวลาราว 20 นาที ชุดไทยประยุกต์ตามแนวแม่หญิงการะเกดเกือบ 100 ชุด ชุดละ 350 บาท ถูกชาวเพชรบูรณ์พากันซื้อไปจนเกือบเกลี้ยงแผง

น.ส.สุนิสา สีทานวล แม่ค้าร้านจำหน่ายเสื้อและชุดไทยกล่าวว่า ไม่คิดว่าชุดไทยจะขายดีและได้รับการต้อนรับจากลูกค้าขนาดนี้ เป็นเพราะกระแสละครจึงทำให้ลูกค้าตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อ ที่สำคัญชุดไทยเหล่านี้มีการตัดเย็บโดยประยุกต์ใหม่ เพื่อให้สวมใส่ไปร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ได้สะดวกสบาย นอกจากนี้ราคาไม่แพงโดยขายชุดละ 350 บาท มีกางเกงตัดเย็บออกแบบคล้ายนุ่งโจงกระเบนและมีสไบซึ่งเป็นแบบสำเร็จรูป

“เอามาแค่ 100 ชุด พอเปิดร้านปุ๊บก็มีลูกค้าแห่รุมซื้อกันแน่น ไม่ถึง 20 นาทีสินค้าก็เกือบหมดเกลี้ยง นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานราชการมาจองไว้ 30 ชุดด้วย ไม่คิดว่าจะขายดีแบบนี้ คิดว่ายิ่งใกล้สงกรานต์ก็จะยิ่งขายดียิ่งขึ้น” น.ส.สุนิสากล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์