อธิบดีกรมชลฯ ปักหลักถ้ำหลวงฯร่วมวางแผน ให้กำลัง จนท. สนับสนุน32เครื่องสูบน้ำ 2เครื่องปั่นไฟ

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณวนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อร่วมวางแผนการค้นหาทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังคงระดมกันเข้าไปค้นหาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้อธิบดีกรมชลประทานยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชลประทาน ในการปฏิบัติงานด้านสูบน้ำและงานสำรวจภูมิประเทศและธรณีวิทยาเพื่อช่วยน้อง 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 61 ที่ผ่านมา กรมชลประทาน โดยสำนักเครื่องจักรกล ได้ส่งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยสูบน้้ำออกจากถ้ำหลวง ช่วยให้ทีมหน่วยซีลและทีมกู้ภัยสามารถเข้าไปค้นหาทั้ง 13 นักบอลได้อย่างสะดวกและเร็วขึ้น จนถึงขณะนี้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำของกรมชลประทานไปแล้วทั้งสิ้น 32 เครื่อง เครื่องปั่นไฟ 2 เครื่อง และกำลังปฏิบัติการสูบน้ำออกจากถ้ำอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักสำรวจด้านวิศวกรรมและธรณีวิทยา กรมชลประทาน ได้นำเครื่องมือสำรวจภูมิประเทศ และเครื่องมือสำรวจธรณีฟิสิกส์ เข้าไปสนับสนุนการค้นหาร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อสำรวจหาตำแหน่งโพรงถ้ำ ปล่องถ้ำ และรอยแยกในชั้นหิน เพื่อหาช่องระบายน้ำออกจากถ้ำ และการลดการเติมน้ำลงสู่ถ้ำ ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลทั้ง 13 ชีวิต ได้ออกจากถ้ำหลวง กลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่และบุคคลอันเป็นที่รักให้เร็วที่สุด

Advertisment

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์