ยิงปะทะนาน 4 ชั่วโมงยังไม่สงบ คนร้ายปักหลักสู้-เผาบ้าน จนท.เจ็บ 2 ราย สั่งปิดล้อมต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ที่จ.ยะลา ความคืบหน้าเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนร้าย หลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงสนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านรับซื้อน้ำยางภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านตันหยง บ้านย่อยเจาะตาแม ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มขบวนการเข้ามาเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่

จากนั้น พล.ท.พรศักดิ์ พลูสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการชุดหน่วยงานความมั่นคง โดย พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ รอง ผอ.ฉก.ยะลา พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 41 พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 47 พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ รองผบก.ภ.จว.ยะลา นายมนูญ พรหมน้อย นายอำเภอยะหา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เข้าพื้นที่ จากการเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้นำศาสนา และกำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าเจรจา ปรากฎว่าคนร้ายซึ่งอยู่ภายในบ้าน คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 คน ได้ยิงสวนออกมาจึงเกิดการยิงปะทะกัน นานเกือบ 4 ชั่วโมง จากนั้นเกิดเพลิงไหม้บ้านหลังที่คนร้ายหลบซ่อมตัว เจ้าหน้าที่จึงระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำดับไฟจนเพลิงเริ่มสงบ จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่คนร้ายที่ยังซ่อนตัวในบ้าน ได้ยิงสวนออกมา จึงเกิดการปะทะอีกรอบ

หลังเหตุปะทะมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ทราบชื่อ พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี ผกก.ปพ.ภ.9 ถูกยิงที่ต้นแขนด้านขวา กระดูกแตก และ ส.ต.อนุชิต ทิพย์จันทรา ถูกยิงที่ขาด้านขวา กระดูกแตก เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และยังมีเสียงปืนจากการปะทะอย่างต่อเนื่อง ยังไม่ทราบชื่อคนร้ายในครั้งนี้ ว่าคนร้ายบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์