นายกฯ เปิดทำเนียบฯ รับทัพนักกีฬาซีเกมส์-พาราเกมส์ ฝันอยากเห็นไทยเป็นมหาอำนาจด้านกีฬา

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 26 ก.ย.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมด้วย โดยนายกฯได้มอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้นักกีฬาทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทอง ได้72 เหรียญ และครองอันดับที่ 2ทั้งหมด 124,840,000 ล้านบาทขณะที่นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์68 เหรียญทอง มอบให้ทั้งหมด28,705,000 ล้านบาท

โดยนายกฯ กล่าวว่า กล่าวคำว่ายินดีเห็นการแข่งขันในโทรทัศน์ก็ลุ้นไปด้วย จากท่าทางของพวกเราทุกคน วันนี้เป็นโอกาสเล็กน้อยที่จะทำให้พวกท่านได้ได้แข่งขันกีฬาซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ ในนามของประเทศไทย ครม.คนไทยทุกคนขอกล่าวคำว่าขอบพระคุณทุกท่านด้วยใจจริง เป็นกำลังใจให้กับตน ให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างน้อยสามปีได้รอยยิ้มจาการแข่งขันมาโดยตลอดไม่เคยผิดหวังจะได้มากหน่อยน้อยหน่อยไม่เป็นไรต้องช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ของประเทศไทยให้ได้ เป็นมหาอำนาจทางกำลังไม่ได้ก็เป็นมหาอำนาจทางกีฬา กีฬาเป็นสิ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในโลกใบนี้เชื่อมโยงด้วยสถาบัน รัฐบาล และกีฬา เชื่อทุกคนอยากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งจะได้เหรียญจะมากจะน้อยอย่าไปสนใจ ส่วนเรื่องเงินให้ถือเป็นของแถม

ทั้งนี้ตนมีความสุขทุกครั้งที่เห็นนักกีฬาไทยรับเหรียญ ตนมาเป็นนายกฯมีหน้าที่ให้กำลังใจ เราเอาชนะได้ มีโอกาสชนะได้ตราบใดที่ยังไม่ได้แข่งขัน การสร้างพลังใจออกมาก่อน เริ่มจากตัวเองก่อน ต้องเกิดความเชื่อมั่นของตัวเองว่าเราทำได้นี่คือสิ่งที่เรามีในตัวเองอยู่แล้ว มีพลังที่ต่อสู้ในการแข่งขันกีฬา ต้องเร่งสปีคสร้างความเชื่อมั่นจากตัวเองเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ ถือเป็นพลังมหาศาลไปสู่ส่ิงใหม่ รู้ปัญหาแล้วต้องแก้ เช่นเดียวกับรัฐบาลทำหน้าที่เป็นโค้ช ควบคุมนักกีฬาไทยทั้ง 70 ล้านคน เพื่อเอาชนะอุปสรรคเดินไปข้างหน้า ปรารถนาชัยชนะเคารพการตัดสิน เคารพกติกาเคารพกรรมการ เอาชนะอย่างใสสะอาด ถึงจะโกงก็ต้องเอาชนะให้มากกว่าเดิม ต้องอดทนต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อประเทศชาติดีขึ้นซึ่วไม่ใช่เรื่องง่ายต้องต่อสู้หลายอย่าง กีฬาเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุข ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะต้องเดินไปด้วยกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯและพล.อ.ประวิตร ได้ร่วมงานเลี้ยงเดินเดินทักทายนักกีฬา ร่วมถ่ายเซลฟี่ด้วย ซึ่งระหว่างนั้นทันทีที่ชมพู ฟรุ๊ตตี้ ได้ร้องเพลง”สายโลหิต” ทำให้นายกฯถึงหันหลังกลับมาพร้อมกับจูงมือพล.อ.ประวิตรมาหน้าเวที และได้ร่วมร้องเพลงสายโลหิต และได้ร้องเพลงคนดีไม่มีวันตาย ซึ่งมีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตรรมช.กลาโหม ร่วมร้องด้วย โดยก่อนร้องเพลงนายกฯคนดีไม่วันตายกล่าวว่า”ให้ช่วยกันร้องเพลงคนดีไม่มีวันตาย ถ้าไม่อยากตายให้ร้องเพลงนี้ ผมเป็นคนดี”ทั้งนี้ก่อนร้องจบนายกฯได้เดินจับมือพล.อ.ประวิตรเหมือนให้กำลังใจ