กทม. เปิดไทม์ไลน์ติดโควิด 15 ราย ไป “ไอคอนสยาม-เมกาบางนา-เดอะมอลล์งาม”

กทม. เปิดไทม์ไลน์ติดโควิด 15 ราย พนักงานสตาบัคส์-นายหน้าอสังหาฯไป “ไอคอนสยาม-เมกาบางนา-เดอะมอลล์งาม”

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด กทม. อีก 15 ราย พนักงาน ร้านสตาบัคส์ นายหน้าขายอสังหาฯ ทำงานร้านคาร์แคร์ ขายเสื้อผ้า หนุ่มสาวโรงงานบางขุนเทียน พบไปห้างดัง “ไอคอนสยาม-เมกาบางนา-เดอะมอลล์งาม” อาคาร Exchange Tower และ FYI

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2564 เวล 16.45 น. กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เผยแพร่ข้อมูลการติดเชื้อใหม่โรคโควิด-19 พบว่าตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2563 – 28 ม.ค. 2564 พบผู้ติดเขื้อรวม 735 ราย

จากการสอบสวนโรคถึงวันที่ 27 ม.ค. 2564 พบเป็นคนต่างจังหวัด​ที่รักษาในโรงพยาบาลที่อยู่ในกทม. 153 ราย และเป็นคนกทม. 574 ราย

ติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า การไปสถานบันเทิง/สถานที่ชุมชน และการตรวจเชิงรุกในตลาด และชุมชน

ไทม์ไลน์แถลงไปแล้ว 658 ราย และวันนี้ มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพิ่มอีก 15 ราย

ทั้งนี้ ในจำนวน 15 ราย มี 1 รายที่เป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เดินทางมารักษาตัวในกทม. ทำให้ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อใหม่มีจำนวนทั้งสิ้น 14 ราย

โดยทั้ง 14 ราย พบประกอบอาชีพเป็นพนักงานร้านกาแฟสตาร์บัค​ สาขาอาคาร Exchange Tower คลองเตย 2 ราย, อาชีพอิสระ 3 ราย, รับจ้าง 1 ราย, ไม่ได้ทำงาน 1 ราย, ทำงานคาร์แคร์ 1 ราย, พนักงานร้าน CC-OO สาขาไอคอนสยาม 1 ราย, พนักงานโรงงานแสมดำ เขตบางขุนเทียน 4 ราย และมีเด็กอายุ 3 ปีด้วย

สำหรับสถานที่ที่ทั้ง 14 ราย เดินทางไปมามีหลายสถานที่ ได้แก่ ร้านสตาร์บัค​สาขาอาคาร Exchange Tower, ธ.ไทยพาณิชย์​ ธ.กรุงศรีอยุธยา​ และธ.กสิกรไทย​ภายในตึก Exchange Tower คลองเตย, แมคโคร อ่อนนุช, โรบินสัน สุขุมวิท, finess first สาขาเมกา บางนาและเดอะมอลล์​งาม​วงศ์วาน, ร้านอาหารโรงสีโภชนา​ย่านปทุมวัน, foodland สาขาจรัญสนิ​ทวงศ์, ตึก FYI พระราม 4

วัดปริวาสราชสงคราม พระราม 3, ตลาดโอ๋เอ๋ พระราม 2, ศูนย์การค้าไอคอนสยาม, ร้าน CC-OO สาขาไอคอนสยาม และตลาดสดแสมดำ เขตบางขุนเทียน