ป่วยโควิด กทม.รักษาโรงพยาบาลสนามหายแล้ว 131 ราย

ผู้ป่วยโควิด-19 กทม. รักษาโรงพยาบาลสนามหายแล้ว 131 ราย

วันที่ 16 ก.พ. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่ง กทม.ได้จัดแบ่งพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนาม สำหรับรองรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เพื่อเป็นที่พักสำหรับสังเกตอาการผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย หรือที่เรียกว่าผู้ป่วยโควิดเขียว และดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้น โดยจัดรูปแบบผู้ป่วยในเป็นกลุ่มเฝ้าระวังโรคโควิด-19

เริ่มเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 2563 มีผู้ป่วยเข้ารับการดูแล (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.พ. 2564) รวมจำนวน 149 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 131 ราย นำส่งต่อเนื่องจากมีอาการปอดอักเสบ จำนวน 7 ราย ปัจจุบันยังมีผู้ป่วยรับการดูแลอยู่จำนวน 11 ราย

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่และผู้ป่วย จึงได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดูแลเจ้าหน้าที่และสถานที่ให้มีความปลอดภัย ปลอดเชื้อ ตลอดจนประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนยังเปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกตามปกติ โดยประชาชนสามารถเข้ารับการบริการได้ โดยไม่ต้องมีข้อกังวลใจเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อ เนื่องจากโรงพยาบาลมีการแบ่งพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสำหรับให้บริการออกจากกันอย่างชัดเจนเพื่อความปลอดภัย