ทนายวัย 60 ปี เสียชีวิต ญาติมั่นใจมีสาเหตุจากฉีด “แอสตร้าเซนเนก้า”

โควิด

ญาติของทนายวัย 60 ปี เสียชีวิต เชื่อมีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เผยปกติเป็นคนแข็งแรง รพ.กระบี่เร่งส่งศพชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด 

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 มติชนรายงานว่า นางรัตนา กลับฉิ่ง อายุ 55 ปี ภรรยาของนายพฤติชัย มากสิน อายุ 60 ปี มีอาชีพเป็นทนายความ ที่เสียชีวิตหลังไปรับฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่จุดบริการวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เล่ารายละเอียดหลังสามีเสียชีวิต ระบุว่า

หลังจากฉีดวัคซีนได้รอดูอาการ 30 นาที ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด กระทั่งกลับไปบ้าน วันที่ 9 มิถุนายน เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก เจ็บหน้าอก ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ขณะนี้โรงพยาบาลกระบี่ได้ส่งศพของสามีไปชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมปรึกษากับญาติให้เตรียมจัดงานศพสามีที่วัดในช่อง

นางรัตนาเปิดเผยว่า ตนเสียใจมาก ไม่คิดว่าสามีจะเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน เนื่องจากสามีมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว หลังจากฉีดวัคซีนวันที่ 8 มิถุนายน พอกลับมาบ้านพัก เพื่อนบ้านถามหาเป็นอย่างไรบ้าง สามียังยกมือโชว์บอกว่าไม่เป็นไร พร้อมเชิญชวนเพื่อนบ้านให้ไปฉีดวัคซีนด้วย

นายมน กลับฉิ่ง พ่อตาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกเขยเป็นคนแข็งแรง มีอาชีพทำสวนปาล์มน้ำมันด้วย เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิต มาจากการฉีดวัคซีนแน่นอน

นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า นายพฤติชัยเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ จะต้องรอผลการชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาเบื้องต้นจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.