ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดชื่อ อปท. ที่ส่งเอกสารรับ “ซิโนฟาร์ม” ครบถ้วน

REUTERS/Marko Djurica/File Photo

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดรายชื่อ อปท. ส่งเอกสารขอรับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ครบถ้วนแล้ว 69 หน่วยงาน รอประกาศทางการ 15 ก.ค. 64 เผยกลุ่มบุคคลได้รับวัคซีนลำดับแรก

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยรายชื่อ หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่ส่งเอกสารยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ครบถ้วนสมบูรณ์ จำนวน 69 หน่วยงาน (ตรวจสอบรายชื่อ อปท.) โดย อปท. ที่ส่งเอกสารครบถ้วนแล้ว ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรการกระจายวัคซีนตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มธุรกิจและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่นนั้น ๆ

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ อปท. รอประกาศแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะประกาศในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้แจ้งขั้นตอนเพื่อเตรียมข้อมูลหลังจากได้รับการจัดสรร ดังนี้

1. ราชวิทยาจุฬาภรณ์ จะส่งแจ้งชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านสำหรับหน่วยงานของท่านไปยังอีเมล์ผู้บริหารสูงสุด เพื่อล็อกอินเข้าใช้งานระบบองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน

2. เตรียมประสานโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และวางแผนการนัดหมายการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทำขั้นตอนจัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ได้เลือกตามจำนวนโควตาที่ได้รับการจัดสรร (ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดได้ที่นี่)

Advertisment

3. เตรียมรายชื่อประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัพโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรในลำดับแรก ได้แก่

  • กลุ่มองค์กรการศึกษา
  • กลุ่มองค์กรการกุศล
  • กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข
  • กลุ่มผู้พิการ
  • กลุ่มผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด
  • พระและนักบวช

สำหรับหน่วยงานที่ยังจัดส่งเอกสารไม่ครบถ้วน (ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของกลุ่มด้อยโอกาส) หรือไม่ได้ส่ง กรุณาจัดส่งแผนการกระจายวัคซีน โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th กดปุ่ม “สำหรับ อปท ยื่นแบบฟอร์มแผนการจัดลำดับกลุ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น”

จากนั้นให้ส่งเข้ามาได้ทางอีเมล์ : [email protected] ภายในวันศุกร์ 16 กรกฎาคม 2564 หากเลยกำหนดเวลา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะขออนุญาตตัดสิทธิ์เพื่อนำโควตาวัคซีนไปกระจายจัดสรรให้กับนิติบุคคลและภาคประชาชนทั่วไปเพิ่มเติมต่อไป