ผิดซ้ำผิดซาก! ตำรวจภูเก็ตจับกุมแก๊งลักมอเตอร์ไซค์เพิ่งพ้นโทษหมาดๆ ทำผิดอีก

วันนี้ 15 พ.ย.60 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจชุดจับกุม สภ.ถลาง แถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

สำหรับผู้ต้องหา คือ นายพรชัย หรือ พร คำเรือง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 96 หมู่ 3 ตำบลน้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นไนซ์สีเขียว ทะเบียน ขมน. 923 ภูเก็ต (สภ.ถลาง) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีเหลือง ทะเบียน ขวก 207 ราชบุรี (สภ.เมืองภูเก็ต) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟิโน่ สีเขียวขาว ทะเบียน ขพก 890 ภูเก็ต (สภ.วิชิต) กุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า หมวกกันน๊อคสีขาวยี่ห้อ INDEX เสื้อผ้าวันเกิดเหตุ จำนวน 4 รายการ

โดยจับกุมเมื่อ 14 พ.ย. 60 บริเวณบ้านเลขที่ 73/15 ถนนเอกวานิช ตำบลวิชิต อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต ก่อนการจับกุม ตำรวจ สภ.ถลาง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าเมื่อ 12 พ.ย. 60 ได้จอดรถจักรยายนยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นไนท์สีเขียวทะเบียนกมน.923 ภูเก็ต ไว้ที่หน้าบ้านหลังตลาดสดท่าเรือ หมู่ 5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง เวลา 12.00 น. ต่อมาวันเดียวกันเวลา 16.00 น. พบว่ารถคันดังกล่าวได้สูญหายไปจึงแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจจึงทำการสืบสวนหาข่าวและมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีบุคคลต้องสงสัยขับขี่บริเวณซอยข้างสนามกีฬาสุระกุล ต.วิชิต อ.เมืองจ.ภูเก็ต ตำรวจจึงวางแผนทำการติดตามตรวจสอบจนมาถึงบ้านเลขที่ 73/15 ถนนเอกวานิช ต.วิชิต อ.เมือง เห็นรถคันดังกล่าวจอดบริเวณห้องโถงภายในบ้าน เป็นคันเดียวกับที่แจ้งหายไว้จึงเรียกบุคคลในบ้านสอบถาม พบกับ นายพรชัย หรือ พร ดาเรืองทราบชื่อสกุลภายหลัง พักอาศัยในบ้านดังกล่าวตำรวจเข้าทำการตรวจค้นและสอบถาม

นายพรชัยให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ติดคุกอยู่ที่เรือนจำภูเก็ต เป็นเวลา 6 เดือน และเพิ่งพ้นโทษมา เมื่อ 4 พ.ย. 60 ในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำภูเก็ตได้ไปหาเพื่อนที่ซอยกิ่งแก้วต.รัษฏา อ.เมือง ระหว่างนั้นเ ดินไปพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่สีเหลืองขวก 207 ราชบุรี จอดหน้าบ้าน จึงได้ใช้กุญแจรถจักรยานยนต์ที่พบระหว่างทางลองไขเปิดดูสามารถเปิดและติดเครื่องได้จึงได้ลักรถจักรยานยนต์ขับขี่มาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อน ต่อมา 5 พ.ย. 60 นายพรชัยไปที่ หมู่บ้านสะพานหิน ต.วิชิต อ.เมือง พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่สีฟ้า ทะเบียน ขพก 890 ภูเก็ต จอดบริเวณหน้าห้องแถว จึงใช้กุญแจรถจักรยานยนต์ไขเปิดดูติดเครื่องได้อีก จึงขับขี่ลักรถจักรยานยนต์ออกมา เก็บบ้านเพื่อน และ วันที่ 12 พ.ย.60 นายพรชัยฯเดินทางไปหาแม่ที่บ้านบริเวณซอยนาสาด ใกล้กับอนุสาวรีย์ท้าวเทพฯ ระหว่างทางพบรถจยย.ฮอนด้ารุ่นไนท์ทะเบียน ขมน 923 ภูเก็ต จึงลองติดเครื่องดู สามารถติดเครื่องได้ จึงขับขี่เข้าเมืองภูเก็ต นำมาเก็บไว้บ้านเพื่อน ต่อมาถูกตำรวจจับกุมได้

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวว่า ตำรวจจับกุมราย นายพรชัย พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 3 คัน และยังมี ก่อนหน้านี้ จับกุม นายบวรศักดิ์ แซ่ตัน (ทำหน้าที่ลัก) จับกุมแล้ว น.ส.นันท์นภัส อนุกูลสวัสดิ์ (ทำหน้าที่ลัก) นายสิริวัฒน์ พลายชนะ(ทำหน้าที่ขับรถออกจากพื้นที่ภูเก็ต)จับกุมแล้ว ยังมี นายอรรถพล โสบเด็น รับรถจากแก๊งที่ลักส่งขายต่อที่ระนองและรับรถที่หาดใหญ่สงขลาตรังส่งขายระนอง ให้กับนายนาพี ชาวเมียนมาร์ที่เกาะสอง และส่งขายในประเทศเมียนมาร์

“ขบวนการนี้ได้ทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในภูเก็ต จำนวนกว่า 30 คัน ส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน โดยคนร้ายเช่ารถจักรยานยนต์และพาไปขายรวม 11 คดี ติดคุก12ปี เพิ่งออกมาและพวกของเขาต้องโทษเหมือนกัน เป็นขบวนการรายใหญ่ เอารถที่เช่ามารวมจำนวนกว่า 30คัน ส่งไปพังงาส่งไปที่ระนองให้กับพม่าวิธีการส่งขับขี่รถจยย.ไป ขอให้ ประชาชน ระมัดระวังการจอดรถควรมีการป้องกันล็อคคอ ล็อคล้อ บางคนเอากุญแจเสียบคารถไม่มีคนเฝ้าเป็นช่องทางให้คนร้ายขโมยรถไปได้ง่ายมาก ควรมีกล้องวงจรปิดติดบริเวณจุดจอดรถ ส่วนคู่มือรถควรมีติดตัวอย่าไว้ที่รถเด็ดขายเมื่อรถหายเอกสารคู่มือรถก็หายไปด้วยพร้อมรถ และสถานที่ที่ง่ายต่อการถูกโจรกรรม เช่น ตลาดนัด งานประจำปี ริมถนนต่างๆ” พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวที่สุด