ทางหลวงชนบทเคลียร์ถนน-งานก่อสร้าง อำนวยความสะดวกวันหยุดเดือน ก.ค.นี้

ทางหลวงชนบท

กรมทางหลวงชนบท เตรียมความพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้ประชาชนรองรับการเดินทางช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคม 2565

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม จัดมาตรการอำนวย
ความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง เป็นการป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างเป็นรูปธรรม

ในส่วนของ ทช.ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 และช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565

โดยเตรียมแนวทางให้หน่วยงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ดังนี้

1.ปรับปรุงซ่อมแซมถนนและสะพานในความรับผิดชอบให้มีความสะดวกและปลอดภัย โดยติดตั้งเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ไฟฟ้าแสงสว่าง และไฟสัญญาณจราจร

2.ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 และ 28-31 กรกฎาคม 2565 ผ่านระบบ ARMS

3.เฝ้าระวังอุบัติเหตุให้กับผู้ใช้เส้นทางและเข้าช่วยเหลือเมื่อพบรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ โดยดำเนินการตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่

4.โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและงานซ่อมบำรุงทางและสะพาน ให้ตรวจสอบพื้นที่โครงการในความรับผิดชอบแล้วดำเนินการคืนพื้นผิวจราจรให้สามารถสัญจรได้ พร้อมทั้งติดตั้งป้ายเตือน สัญญาณไฟจราจร ไฟฟ้าแสงสว่าง และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ก่อสร้างให้ครบถ้วน พร้อมตรวจสอบให้อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้อยู่เสมอ

ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามเส้นทางของกรมทางหลวงชนบท ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลหรือแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146