ลุยเหอะ แหลม!

คอลัมน์ คุยกับ เอกราช

โดย เอกราช เก่งทุกทาง

 

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สร้างชื่อเป็นหนึ่งในแชมป์โลกชาวไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หลังจากน็อก โรมัน กอนซาเลซ คู่ปรับเก่า แค่ยก 4 สร้างมาสเตอร์พีซในประวัติการชกของตัวเองได้สำเร็จ

ไฟต์แรกที่พลิกชนะคะแนนกอนซาเลซว่าสุดยอดแล้ว ไฟต์ที่สองกลับแจ่มแจ๋วกว่า เข้าตาแฟนมวยมากกว่า

จากเจ้าแหลม จึงกลายเป็น ซูเปอร์แหลม ไปในทันที เพราะชกถูกใจคนดู คอมวยบ้านเรายกให้เป็น เขาทราย 2 ต่อยสนุก ดุดัน ขวาตาย ซ้ายสลบ เหมือน เขาทราย แกแล็กซี่ ขณะที่แฟนมวยโลกก็ตื่นเต้น เพราะไม่ได้เห็นแชมป์โลกหมัดหนัก และชนะสวย ๆ ในซูเปอร์ไฟต์แบบนี้มานานแล้ว

ศรีสะเกษเหมือนเขาทรายมาก ชกรุ่น 115 ปอนด์ เหมือนกัน ต่างแค่คนละสถาบัน ลีลาเชิงมวย แทบจะถอดแบบกันมา นอกจากเป็นมวยไฟเตอร์ หมัดหนัก ยังชอบบวกและต่อยลำตัวได้ดีเยี่ยม

แต่ศรีสะเกษมีสิทธิดังระดับเวิลด์คลาสได้มากกว่าเขาทราย ถ้าทีมงานวางแผนชีวิตให้ดี ๆ

ซูเปอร์แหลม อายุ 30 แล้ว เกือบ ๆ จะเข้าช่วงปลายอาชีพ ถ้าวัดตามมาตรฐานทั่วไป ก็เหลือเวลาให้ตักตวงอีกไม่น่าจะเกิน 5 ปี

ผมอยากให้ศรีสะเกษ ใช้ 5 ปีนี้ให้สนุกที่สุด

มีโอกาสต่อยกับมวยดัง ๆ ก็ต่อยเลย ไม่ต้องหลบ ถ้าได้ชกที่อเมริกาต่อก็ชก เพราะได้ค่าตัวสูง การโปรโมตก็ทั่วถึง อยู่ในสายตาชาวโลกมากกว่ามาชกแถวเอเชีย หรือมาป้องกันเข็มขัดในเมืองไทย

ศรีสะเกษ น็อกยอดมวยอย่าง โรมัน กอนซาเลซ มาแล้ว ชื่อขายได้แน่นอน ประกอบกับยุคนี้ วงการกำปั้นโลกขาดมวยแม่เหล็ก แมนนี่ ปาเกียว ร่วงโรยเต็มที ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ก็หมดตัวต่อย จนน่าจะแขวนนวมเด็ดขาด

ศรีสะเกษ ก้าวขึ้นมาเติมคำในช่องว่างพอดิบพอดี

ไฟต์หน้าเห็นว่า อาจต้องชกกับ ฮวน เอสทราด้า มวยเม็กซิกัน ซึ่งกระดูกแข็งโป๊ก ชนะรวดมา 10 ไฟต์ ฝ่ายไทยจริง ๆ แล้วไม่อยากเจอ แต่ผมว่า สู้ไปเหอะ ต่อยที่อเมริกาให้ฮือฮาเป็นซูเปอร์ไฟต์มวยรุ่นเล็กไปเลย

ถ้าเราชนะได้ ก็ล้มแชมป์กับ นาโอยะ อินูเอะ แชมป์ WBO ของญี่ปุ่นต่อ รับรองว่าดังระเบิด

ต่อยกับ 2 คนนี้อาจจะเสี่ยง เอสทราด้าทนทรหด แถมออกหมัดชุดได้ตลอด ส่วนอินูเอะตัวใหญ่ เชิงชกดี เก่งที่สุดในบรรดามวยญี่ปุ่น รุ่นเดียวกัน

แต่ทั้งคู่ก็ไม่หนักเท่าศรีสะเกษ ถ้าเราเตรียมตัวไปเนี้ยบ ๆ เหมือนไฟต์ 2 กับโรมัน กอนซาเลซ ก็มีลุ้นชนะน็อกได้ทั้งคู่

ไม่อยากให้ทีมงานศรีสะเกษ กลัวว่าเราจะแพ้นะครับ มวยยุคนี้ ถ้าชกดี ชกสนุก ถึงแพ้ ก็มีคนจัดชกเรื่อย ๆแล้วอายุมวยของเจ้าแหลมก็มากแล้ว ย่างเข้าเลข 3 แล้ว ไม่ควรต้องเม้ม หลบโน่น ชิ่งนี่ แบบมวยสร้างอายุน้อย ๆ

ศรีสะเกษมีวาสนา จึงขึ้นมาเป็นแชมป์โลกได้ โรมัน กอนซาเลซ ที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลก เราก็ชนะถึง 2 ครั้ง แรงขนาดนี้ สมควรไปต่อให้ไกลที่สุด

มีของดี ต้องใช้ให้คุ้ม !