ผู้หญิงข้างหลัง “ไทเกอร์ วูดส์”

ฝรั่งบอกว่า “เบื้องหลังผู้ชายที่ยิ่งใหญ่ (หรือประสบความสำเร็จ) มีผู้หญิงยืนอยู่” หมายความว่า ผู้ชายที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการสนับสนุนจากภรรยา หรือแฟน

ชั่วโมงนี้ ไทเกอร์ วูดส์ มีผู้หญิงยืนอยู่ข้างหลัง 3 คน คือ กุลธิดา-แม่, แซม-ลูกสาว และเอริกา เฮอร์แมน-แฟน

ภาพที่ไทเกอร์กอดกุลธิดา, แซม และเอริกา (และชาร์ลี ลูกชาย) ที่ออกัสตา หลังจากที่เขาได้แชมป์มาสเตอร์ส เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในภาพที่น่าประทับใจ

ผู้หญิง 3 คนนี้มีส่วนสนับสนุน หรือเป็นแรงบันดาลใจให้ไทเกอร์ วัย 43 ปี คว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ของเขา

แฟนกอล์ฟคงรู้จัก กุลธิดา วัย 75 ปี ภรรยาของ เอิร์ล วูดส์ พ่อของไทเกอร์ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว และแซม วัย 11 ปี ลูกคนแรกของไทเกอร์ ซึ่งเกิดกับ เอลิน นอร์ดเกรน อดีตภรรยาของเขา แต่บางคนอาจไม่รู้ว่า เอริกา เฮอร์แมน วัย 33 ปี เป็นใคร และเริ่มคบหากับไทเกอร์เมื่อไหร่

เอริกาเป็นแฟนอย่างเปิดเผยคนที่ 3 ของไทเกอร์ ตั้งแต่เขาหย่ากับเอลิน ในปี 2010 หลังจากที่ความแตกว่า ไทเกอร์นอกใจเอลิน ในปี 2009

ไทเกอร์เจอเอริกาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในฟลอริดา ซึ่งเธอเป็นผู้จัดการ ก่อนจะชวนเธอไปเป็นผู้จัดการที่ร้านอาหารของเขาชื่อ “เดอะ วูดส์” ในฟลอริดาเช่นกัน (ข่าวบอกว่าเธอไม่ได้ทำงานที่ร้านอาหารของไทเกอร์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา)

ทั้งคู่เปิดตัวว่าเป็นแฟนกันในเพรสซิเดนท์ส คัพ 2017 ที่นิวเจอร์ซีย์ ซึ่งไทเกอร์เป็นผู้ช่วยหัวหน้าทีมสหรัฐ และเอริกาไปชมการแข่งขันโดยใช้บัตรสำหรับภรรยา หรือแฟนของผู้เล่น

เอริกาตามไปเชียร์ไทเกอร์ในการแข่งขันหลายรายการ รวมทั้งทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ซึ่งไทเกอร์ได้แชมป์รายการของ พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี มีคนเห็นไทเกอร์กับเอริกาบอกกับอีกฝ่ายว่า I love you หลังจากที่ไทเกอร์ได้แชมป์รายการนี้

ข่าวบอกว่าเอริกาเคยมีปัญหาด้านการเงิน และถูกฟ้องเพราะทำธุรกิจแล้วเจ๊ง และขาดส่งค่างวดรถ

สื่อแนวซุบซิบจึงพูดถึงเอริกาแบบเสีย ๆ หาย ๆ เมื่อมีข่าวว่าไทเกอร์กำลังคบหา ว่าเป็น “นักขุดทองที่วิ่งตามไทเกอร์ราวกับลูกสุนัข”

สื่อบางเจ้าถึงขนาดอ้างว่า เอริกาจ้องจะจับเสือ ตั้งแต่ไทเกอร์ยังไม่ได้หย่ากับเอลิน

แต่กาลเวลาได้พิสูจน์ว่า เอริกาเป็น “ผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างหลังผู้ชายที่ประสบความสำเร็จ” โดยมีส่วนทำให้ไทเกอร์เยือกเย็นขึ้น

เอริกายืนอยู่เคียงข้างไทเกอร์แม้ในยามยาก รวมทั้งไปศาลกับเขาในปี 2017 ซึ่งเขายอมรับข้อหาขับรถ โดยตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของสุรา หรือยา

สื่อเจ้าหนึ่งอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับไทเกอร์ว่า การคบกับเอริกาทำให้ไทเกอร์มีความสุข อย่างที่เขาไม่เคยเป็นมาก่อน

คนเราเมื่อมีความสุขย่อมมีกำลังใจในการต่อสู้เพื่อความสำเร็จ