Synex สยายปีกรุกธุรกิจ ตั้งบริษัท Service Point ลุยบริการครบวงจร

Synex รุกธุรกิจบริการ ตั้งบริษัทใหม่ Service Point ลุยบริการครบวงจร พร้อมเดินหน้าผนึกพันธมิตรสยายปีกธุรกิจบุก “ไซเบอร์ซิเคียวริตี้-แพลตฟอร์มออนไลน์มือสอง” หวังอัพสปีดธุรกิจ ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ

วันที่ 26 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอที จัดงาน “Synnex Partner Connect 2022” รวบรวมดีลเลอร์ และเวนเดอร์กว่า 40 แบรนด์ ประกาศแนวคิด Trusted By Synnex ปักหมุดพัฒนาโซลูชั่นบริการเสริมแกร่งให้ดีลเลอร์และเวนเดอร์

โดยนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX กล่าวว่า Synnex Partner Connect 2022 เป็นงานที่รวบรวมดีลเลอร์และเวนเดอร์แบรนด์มาเจอกัน เพื่อผนึกกำลังขยายตลาด เสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างการเติบโตไปพร้อมกับการตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจและผู้บริโภค อีกทั้งได้นำโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมาจัดแสดงภายในงาน ตอกย้ำการให้ความสำคัญในการผนึกกำลังในรูปแบบ “We Grow Together” 

นอกจากนี้ ยังเดินหน้ากลยุทธ์หลักด้วยการขยายธุรกิจแบบครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมดึงพาร์ตเนอร์ ทั้งดีลเลอร์ และเวนเดอร์เข้ามาอยู่ใน Ecosystem เพื่อที่จะเติบโตไปด้วยกัน โดยได้ต่อยอดอีโคซิสเต็มด้วยการให้ความสำคัญกับการเติมเต็มสินค้าที่เป็นเทรนด์ของโลก ซึ่งตั้งแต่ต้นปีได้เปิดตัวสินค้าเฮาส์แบรนด์เป็นครั้งแรก  ภายใต้แบรนด์ S-Gear สอดรับกับตลาดเกมมิ่ง และไอทีไลฟ์สไตล์ในประเทศ ที่มีความต้องการสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด 

“เรายังจับมือกับ Honor (ออนเนอร์) แบรนดสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในจีน บุกตลาดสมาร์ทดีไวซ์ในไทย ในรูปแบบที่เรียกว่า Full Service Distributor เพราะต้องการยกระดับการสนับสนุนพาร์ตเนอร์ ตลอดจนตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่” 

ในส่วนธุรกิจปลายน้ำ ได้เปิดตัว Swopmart แพลตฟอร์มซื้อ-ขายสินค้าไอทีมือสอง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจหลัก และสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อให้ผู้บริโภคด้วยแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ ในราคาที่เข้าถึงได้ เติมเต็ม Ecosystem ให้พาร์ตเนอร์ ด้วยช่องทางการขายและการบริการรองรับ

จากประสบการณ์ด้านงานบริการสินค้าไอทีกว่า 30 ปี ล่าสุดตั้งบริษัทใหม่ Service Point ด้วยทุนจดทะเบียน 115 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนบริการหลังการขายให้พาร์ตเนอร์ จากการที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็น Authorized Service Center ให้สินค้า IT & Smartphone กว่า 21 brand  ครอบคลุม 6 บริการ ทั้งด้าน Technical Support, Professional Service, Device as the Service, Contact Center, การเคลมสินค้าแบรนด์ภายใต้ “Trusted by Synnex” และมี Service Center กว่า 26 แห่ง รวมเข้ากับ Service Partner ทั่วประเทศกว่า 67 ราย (Synnex, Huawei, Xiaomi) 

“การขายฮาร์ดแวร์เราก็ต้องรักษาไว้เป็นแกนหลักของธุรกิจ แต่ปัจจุบันคนไม่ได้ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว แต่ซื้อทั้งซอฟต์แวร์ จึงคิดว่าทำไมไม่เอาบริการอื่น ๆ ขายไปด้วย อย่างระบบป้องกันภัยไซเบอร์ ซึ่งไปได้ทุกส่วน คำถามของเราคือทำอย่างไรให้ดีลเลอร์นึกถึงเราเป็นคนแรก เมื่ออยากได้บริการอะไรก็ตาม เราจะมีให้ทันที”

นางสาวสุธิดากล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ในตลาดไอทีที่เปลี่ยนไปเร็ว จึงต้องมองหาการลงทุนเพื่อสร้างรายได้จากช่องทางอื่น และเสริมแกร่งธุรกิจเดิม ทำให้บริษัทเข้าไปลงทุนกับ SCB 10x ใน Swopmart และเข้าซื้อหุ้นของ Cybertron 

ศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคาม ด้านความมั่นคงทางระบบออนไลน์ และดึงบุคลากรชั้นนำ อาทิ ดร.ปริญญา หอมเอนก ผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้มาเป็นพันธมิตร 

“เรามองว่าความปลอดภัยกลายเป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะความปลอดภัยด้านข้อมูล ซึ่งต้องยอมรับว่าตลาดนี้ยังเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ การเข้าซื้อ Cybertron ทำให้ซินเน็ครองรับความต้องการของตลาดแบบครบวงจรมากขึ้น ทั้งด้าน Hardware Software และการให้บริการในยุค Digital Transformation”