“TRUE” ชวนทิ้ง “e-Waste” แลกรีวอร์ดจากแบรนด์ชั้นนำ

“ทรู คอร์ปอเรชั่น” เปิดตัวโครงการ “e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” ส่งเสริมให้ทุกคนจัดการ “e-Waste” อย่างถูกวิธี พร้อมมอบสิทธิพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำให้ลูกค้าที่ร่วมโครงการ

วันที่ 19 มิถุนายน 2566 นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โลกของเรามีขยะอิเล็กทรอนิกส์ (e-Waste) 53.6-54 ล้านตัน

โดยในไทยมี e-Waste จากโทรศัพท์มือถือใช้แล้ว 2.5 หมื่นตัน แต่มีเพียง 17 ตัน หรือประมาณ 1% เท่านั้นที่กำจัดถูกวิธี ปัญหาเกี่ยวกับ e-Waste ผลักดันให้ทรูทำโครงการจัดการ e-Waste มาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงการจับมือกับ 9 พันธมิตร เพื่อนำร่องโครงการ “e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ”

“เรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นวาระที่สำคัญมาก ๆ ซึ่งหนึ่งในพันธกิจสู่การเป็น ‘Telecom-Tech Company’ อย่างเต็มรูปแบบของ ‘ทรู คอร์ปอเรชั่น’ คือการบริหารจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง รวมถึงการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีแบบครบวงจรและเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อร่วมลดปริมาณขยะฝังกลบให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2573”

ด้าน นางสาวปิยาภรณ์ ภาสกานนท์ หัวหน้าสายงานด้านการพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า e-Waste เป็นปัญหาที่มีความท้าทายระดับโลก ถ้ากำจัด e-Waste ด้วยวิธีฝังกลบจะต้องใช้เวลาหลายร้อยปีกว่าที่ขยะเหล่านั้นจะย่อยสลาย และยังทิ้งสารพิษตกค้างในสิ่งแวดล้อม

ซึ่งการจัดการ e-Waste เป็นหนึ่งในเป้าหมายด้านความยั่งยืนของทรู และทำให้เกิดโครงการ “e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” ที่ทรูร่วมมือกับ 9 พันธมิตรขึ้นมา

“โครงการ ‘e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ’ สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) และการเป็นองค์กรที่จัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วยวิธีฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero e-Waste to Landfill) ภายในปี 2573 ซึ่งโครงการนี้ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคม และเพิ่มความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ใช้แล้ว จะถูกนำไปคัดแยกและรีไซเคิลอย่างถูกวิธี”

“e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” เป็นโครงการที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถนำโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่เลิกใช้งานแล้ว มาทิ้งที่กล่องจุดรับขยะ e-Waste ที่ทรูช้อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค รวม 154 สาขาทั่วประเทศ ซึ่ง e-Waste ที่ทิ้งในโครงการนี้ จะถูกขนส่งด้วย “ออลล์ นาว โลจิสติกส์” ก่อนส่งต่อให้ “โทเทิล เอนไวโรเมนทอล โซลูชั่นส์” (TES) รีไซเคิลอย่างถูกวิธี

“จากนั้นทรูจะมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเลือก “Drop for Rewards” จากแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรในโครงการ ได้แก่ ทรูคอฟฟี่, PAUL, เต่าบิน, Sukishi Korean Charcoal Grill, NARS, Ultima II และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

สิทธิพิเศษจากพันธมิตรแบรนด์ต่าง ๆ สำหรับลูกค้าทรู-ดีแทคที่เข้าร่วมโครงการ “e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” มีดังนี้

– ทรูคอฟฟี่ : อัพไซซ์เครื่องดื่มที่ร่วมรายการ

– PAUL : รับส่วนลด 50% เมนูที่ร่วมรายการ

– เต่าบิน : รับฟรีเมนูโอริโอ้ปั่น มูลค่า 55 บาท

– Sukishi Korean Charcoal Grill : รับฟรีคอร์นด็อกซอสชีส มูลค่า 100 บาท เมื่อรับประทานบุฟเฟต์ Sukishi Overload ขั้นต่ำ Gold tier Gold 699+ บาท หรือ A la carte ขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป

– NARS : รับฟรีบริการ Touch Up มูลค่า 800 บาท

– Ultima II : รับฟรี ULTIMA II Delicate Translucent Powder With Moisturizer 5g NETRAL TT มูลค่า 199 บาท

– เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ : ฟรีค่าสมัครสมาชิก M Gen มูลค่า 100 บาท

ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ “e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” เป็นดังนี้

  1. ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่กล่อง e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ
  2. สแกน QR code กับพนักงานที่ทรูช้อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค
  3. ลูกค้าทรู-ดีแทค เลือกรับสิทธิประโยชน์ที่แอปพลิเคชั่น TrueID และ dtac

“TRUE"