คนแห่ต่อคิวหน้า Apple Store รอซื้อ iPhone 15 กลุ่มแรก

iPhone 15-Apple Store

แม้ฝนจะตกก็ไม่หวั่น สาวกแอปเปิลแห่ต่อคิวหน้า Apple Store คึกคัก รอซื้อ “iPhone 15” เป็นกลุ่มแรก

วันที่ 21 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันที่ 22 ก.ย. 2566 (พรุ่งนี้) จะเป็นวันที่มีการขาย “iPhone 15” และ “Apple Watch SE” ที่มีการเปิดตัวในงาน Apple Events เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2566 (เวลาไทย) ในไทยเป็นวันแรก ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้คนมากมายมาต่อคิวรอหน้า Apple Store เฉกเช่นภาพที่เห็นในทุกปี

จากการสำรวจพื้นที่บริเวณ Apple Store สาขาเซนทรัลเวิลด์ เวลาประมาณ 20.00 น. พบว่า มีผู้คนจำนวนมากมานั่งรอที่บริเวณโดยรอบของร้าน และมีผู้มาใหม่ที่ทยอยมาต่อคิวอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสภาพฟ้าฝนจะไม่เป็นใจก็ตาม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่มารอซื้อสินค้ารุ่นใหม่ แม้ว่า Apple จะเริ่มขายอย่างเป็นทางการเวลา 08.00 น. ก็ตาม

ผู้ที่มารอบริเวณ Apple Store รายหนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางร้านเริ่มแจกริสแบนด์รันคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งผู้ที่มารอคิวบางส่วนได้รับไป ทำให้ผู้ที่มารอคิวส่วนใหญ่เกิดความสับสนในระบบการจัดสรรคิวของทางร้าน

“เราก็เพิ่งรู้ตอนมาถึงว่ามีการแจกริสแบนด์ไปแล้ว เพราะไม่มีการประกาศบนหน้าเพจเป็นทางการของร้านเลย ตอนนี้เห็นมีแต่คนต่างชาติมารอคิว จนเกิดความสับสนว่าทางร้านจะเริ่มขายอย่างเป็นทางการตอนไหนกันแน่ แล้วทำไมถึงต้องมีการแจกริสแบนด์ล่วงหน้าด้วย”

ด้านพนักงานของ Apple Store รายหนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องการแจกริสแบนด์เป็นสิ่งที่เราไม่ทราบเช่นกันว่าใครเป็นคนนำมาแจก แต่การมารอคิวตั้งแต่วันนี้เพื่อซื้อสินค้าในวันพรุ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นประจำในทุกปี

“จริง ๆ คนเริ่มมารอกันตั้งแต่บ่ายโมงแล้ว แต่พอฝนตกก็แยกย้ายกันไป ซึ่งการมาต่อคิวตั้งแต่ตอนนี้ก็ไม่มีการประกันว่าจะได้รับสินค้าแน่ ๆ ถ้าไม่ได้เป็นคนที่ต้องการใช้ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ แนะนำว่ารอก่อนดีกว่า เพราะสินค้าจะเข้ามาเรื่อย ๆ อยู่แล้ว”

นอกจากนี้ พนักงานของ Apple Store ยังต้องคอยอธิบายกับลูกค้าที่เข้ามาถามเกี่ยวกับการซื้อ iPhone 15 อย่างต่อเนื่อง และยืนยันว่าสินค้าจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 22 ก.ย. 2566 หลังจากร้านเปิดเวลา 08.00 น. เท่านั้น

iPhone 15-Apple Store