สภาตั้ง “สันติธาร เสถียรไทย – ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์” ที่ปรึกษา AI

สภาตั้ง “สันติธาร เสถียรไทย”-ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์” ร่วมทีมที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการเอไอ ศึกษาแนวทางการควบคุมและส่งเสริมการใช้ปัญญาประดิษฐ์รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการประกาศเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567

ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ เพื่อให้มีหน้าที่และความรับผิดชอบในการปฏิบัติงานทางวิชาการให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ จัดทำรายงาน ความเห็น และสรุปประเด็นเรื่องการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต อันอยู่ในหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการ (เพิ่มเติม) 12 คน ดังมีรายชื่อต่อไปนี้

    1. นายวสันต์ อ่อนกอ
    2. Mr.Sy Wann
    3. นายโชค วิศวโยธิน
    4. นายสิทธิพล พรรณวิไล
    5. นายอุกฤษ อุณหเลขกะ
    6. นายสถาพน พัฒนะคูหา
    7. นายพณชิต กิตติปัญญางาม
    8. นายสันติธาร เสถียรไทย
    9. นายณภัทร จาตุศรีพิทักษ์
    10. นางสาวขัตติยดา ไชยโย
    11. นายมนตรี บุญจรัส
    12. นายณรงค์ศักดิ์ ทั่งทอง

โดยนายสยาม หัตถสงเคราะห์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการควบคุมและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สภาผู้แทนราษฎร ได้ประกาศแต่งตั้งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายสันติธาร เสถียรไทย ปัจจุบันเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจแห่งอนาคต สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ขณะที่นายณภัทร จาตุศรีพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ ThailandFuture (สถาบันอนาคตไทยศึกษา)

Advertisment