ทีโอที MOU มจธ. ร่วมพัฒนาองค์ความรู้-บุคลากรรับยุคดิจิทัล

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 บมจ.ทีโอที ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของการสร้างระบบนวัตกรรมของประเทศไทยสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ โดยมีนายพิเชฐ์ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เป็นประธานในพิธีลงนาม

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาทุนมนุษย์สู่ดิจิทัล โดยการพัฒนาหลักสูตร สร้างองค์ความรู้ ทั้งในด้านระบบงาน กระบวนการในการพัฒนาบุคลากรของประเทศ การพัฒนา Softwareหรือ Application และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับตลาด นำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์เพื่อต่อยอดตอบโจทย์กลุ่ม Startup ส่งเสริมให้เกิดการกระจายความเจริญด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมสู่ภูมิภาคในการพัฒนาบุคลากรของประเทศ สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับชุมชนและประชาชน รวมถึงการร่วมกันจัดตั้ง co-working space ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางความรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลสำหรับธุรกิจ พร้อมจัดหลักสูตรในด้านดิจิทัลร่วมกันเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์และสร้างสรรค์

ด้าน รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) กล่าวว่า มจธ.มีความพร้อมทั้งในส่วนขององค์ความรู้ บุคลากรในการสนับสนุนความร่วมมือด้านวิชาการ งานวิจัย ทั้งตลอด 3 ปีที่ผ่านมามีความชัดเจนที่จะมุ่งพัฒนาทักษะและบ่มเพาะผู้ประกอบการเพื่อให้กลายเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ความร่วมมือนี้จะสามารถพัฒนานักศึกษาและนำงานวิจัยเข้าสู่อุตสาหกรรมนวัตกรรมดิจิทัลอย่างเป็นรูปธรรม