นูทานิคซ์ ปลุกกระแสไฮบริดคลาวด์ ผนึก “AWS-ไมโครซอฟต์” ตอบโจทย์ธุรกิจ

นูทานิคซ์ ผู้ให้บริการด้านคลาวด์สำหรับองค์กร เปิดตัวพันธมิตรใหม่ ‘Microsoft Azure’ จากเดิมที่มี AWS เป็นพันธมิตรอยู่แล้ว เพื่อร่วมพัฒนาไฮบริดคลาวด์ รองรับการโยกย้ายข้อมูลในปริมาณมากๆ เจาะกลุ่มธุรกิจยุคใหม่

นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย นูทานิกส์ ผู้ให้บริการด้านคลาวด์สำหรับองค์กร กล่าวว่า จากกระแสดิจิทัลทรานฟอร์เมชัน ทำให้หลายองค์กรในไทยต้องปรับตัวและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่

ล่าสุดจึงได้เปิดตัวบริการใหม่ คือ ‘Elevate Partner Program’ ซึ่งจะเข้ามาช่วยคู่ค้าทั่วโลกสำหรับธุรกิจเทคโนโลยี เพื่อสร้างโซลูชันและบริการสำหรับลูกค้า ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังได้พันธมิตรใหม่ คือ ‘Microsoft Azure’ จากก่อนหน้านี้ที่ได้ AWS (Amazon Web Services) เข้ามาเป็นพันธมิตรแล้ว เพื่อพัฒนาบริการ Hybrid Cloud ที่สามารถโยกย้ายข้อมูลไปมาระหว่าง Private Cloud ของนูทานิกซ์ กับ Public Cloud ให้รองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังมีบริการ Karbon Platform Service แพลตฟอร์มมัลติคลาวด์ที่จะช่วยบริหารจัดการให้พาร์ทเนอร์สามารถใช้งานแอปพลิเคชันบนคลาวด์ได้ทุกประเภท ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม HCI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เร็วขึ้น 50% และมีซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่าย ป้องกันภัยคุกคาม ‘Ransomeware’ ด้วย