ตรังอัดกิจกรรมท่องเที่ยว ส.ค.-ต.ค.กระตุ้นเศรษฐกิจ

ตรัง

ตรังจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสิงหาคม-ตุลาคม 2566 กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น พร้อมยกระดับการบริการ ความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคม-เดือนกันยายน 2566 จำนวน 4 กิจกรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดตรัง กิจกรรม “ตรัง ยุทธจักรอาหารอร่อย” (Trang Local Food Festival) ระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2566

ณ บริเวณลานห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ตรัง อำเภอเมืองตรัง, โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีจังหวัดตรัง กิจกรรม “เทศกาลไหว้พระจันทร์จังหวัดตรัง” ระหว่างวันที่ 25-29 กันยายน 2566 ณ บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน

นอกจากนี้ มีโครงการยกระดับและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวคุณภาพสูงฝั่งอันดามัน (Premium Tourism Andaman) กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าอันดามัน ระหว่างเดือนกันยายน 2566-เดือนตุลาคม 2566 ณ บริเวณเขตเมืองเก่าตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง

และโครงการการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชั่นเนล เทรล รันนิ่ง “AndamanInternational Trail Running” (กิจกรรมที่ 3 Andaman International TrailRunning @ Trang) ภายในเดือนกันยายน 2566 ณ วังผาเมฆ ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ มั่นใจว่าจะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เพื่อให้ความเข้มแข็งเกิดขึ้นตั้งแต่ระดับฐานรากของเศรษฐกิจ

“จังหวัดตรังได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งในปีนี้จังหวัดตรังได้ดำเนินการยกระดับมาตรฐานบุคลากรการท่องเที่ยวต้นแบบ new normal (smart tourist initiative program) โดยมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ได้เร่งจัดอบรมพัฒนาบุคลากรท่องเที่ยวของจังหวัดให้มีความพร้อม ก่อนที่จะถึงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้”