“เมืองพัทยา” เปิดเดินรถทางเดียวปรับปรุงหาดจอมเทียนลดปัญหารถติด

เมืองพัทยาเคาะจัดการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

วันที่ 5 มกราคม 2567 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานการจัดการจราจรเมืองพัทยา โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา, นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น รองประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา, หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 231 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาได้ดำเนินงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ซึ่งเป็นแผนการวางท่อ HDPE ใต้ผิวจราจร รื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างและระบบสาธารณูปโภคเดิม พร้อมทั้งงานก่อสร้างจุดระบายน้ำบริเวณทางขึ้นเรือ โดยมีแผนจัดการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) ช่วงระหว่างการดำเนินงานก่อสร้าง

โดยเริ่มต้นโครงการตั้งแต่บริเวณ สภ.เมืองพัทยาสาขาโค้งดงตาล ไปจนถึงบริเวณศูนย์บริการชัยพฤกษ์หาดจอมเทียน ในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานบนฟุตปาท ระยะทาง 200 เมตร คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในช่วงต้นเดือนมีนาคมปี 2567 โดยมีแผนดำเนินงาน 4 ช่วงด้วยกัน ได้แก่

  1. หน้าธนาคาร SCB ไปจนถึง สภ.เมืองพัทยาสาขาโค้งดงตาล
  2. หน้าธนาคาร SCB ไปจนถึงศูนย์บริการชัยพฤกษ์หาดจอดเทียน
  3. ซอยข้างวัดใหม่หาดกระทึงทอง ไปจนถึงปากทางถนนจอมเทียนสาย 2
  4. งานก่อสร้างจุดระบายน้ำบริเวณทางขึ้นเรือ ด้านหน้าโรงแรมดีวารี จอมเทียนบีช

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบร่วมกัน อนุมัติแผนจัดการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการลงพื้นที่ ตรวจสอบหน้างานอีกครั้ง ในเรื่องของการจอดรถริมถนนวันคู่-วันคี่ เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง ตลอดจนจัดรถเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบล่วงหน้า 1-2 เดือน รวมทั้งจัดทำป้าย LED สัญลักษณ์เครื่องหมายบอกทาง และจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ถนนเดินรถทางเดียว (One Way) ก่อนจะเริ่มขุดเจาะถนนตามแผนโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ในเดือนมีนาคม 2567