โคกสำโรง-บ้านหมี่ ระส่ำ ประปาหยุดจ่าย 11 ชม.กระทบพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้าน

น้ำประปาไม่ไหล บ้านหมี่ โคกสำโรง

โคกสำโรง-บ้านหมี่ ระส่ำ ประปาหยุดจ่าย 11 ชม.กระทบพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้าน ด้าน กปภ.ยัน น้ำมาแน่คืนนี้

วันที่ 15 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับรายงานร้องเรียนเป็นจำนวนมากว่าจากประชาชนในพื้นที่อำเภอโคกสำโรง และอำเภอบ้านหมี่ ว่าน้ำประปาได้หยุดจ่ายมาตั้งแต่เวลา 9.00 น จนถึงขณะนี้เวลา 20.00 น ก็ยังไม่มีการจ่ายน้ำตามปกติ รวมแล้วกว่า 11 ชั่วโมง ที่ความเดือดร้อนดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข ส่งกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารต่างๆ ในตลาดไม่มีน้ำใช้

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศจากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบ้านหมี่ ระบุว่า เนื่องด้วย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านหมี่ แจ้งเหตุต้องดับกระแสไฟฟ้าเพื่อปรับปรุงระบบไฟฟ้าแรงสูงในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 ตั้งแต่ 09.00 น -16.30 น.ทำให้ส่งผลกระทบกับสถานีสูบน้ำดิบแรงต่ำบ้านกล้วย ซึ่งเป็นสถานีส่งน้ำดิบไปผลิตน้ำ ณ สถานีผลิตน้ำบ้านหมี่และสถานีผลิตน้ำโคกสำโรง จึงจำเป็นต้องมีการหยุดจ่ายน้ำ ทำให้น้ำไม่ไหลในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่และ อำเภอโคกสำโรง

ล่าสุดได้รับการชี้แจงจากการประปาส่วนภูมิภาค หรือ กปภ.ว่า ได้สอบถามมายังการประปาส่วนภูมิภาค สาขาบ้านหมี่ ว่า ขั้นตอนการซ่อมแซมทั้งหมดได้ดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่ช่วง 17.00 น และเริ่มส่งน้ำตามปกติ แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการส่งน้ำ พร้อมทั้งยืนยันว่าทุกครัวเรือนจะได้ใช้น้ำประปาในคืนนี้แน่นอน