เศรษฐา ตรวจสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ยันเพียงพอรับประชาชน ชี้ถ.พระราม2 ดีขึ้น

““เศรษฐา” ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ยันรถไฟเพียงพอรองรับประชน ชี้ถ.พระราม2 จราจรดีขึ้น

นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ยืนยันมีขบวนรถไฟรองรับประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์เพียงพอ ด้านถ.พระราม 2 บริหารจัดการการจราจรดีขึ้นตามคาด

วันที่ 12 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ และคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับ

โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเนื่องในเทศกาลสงกรานต์พร้อมเยี่ยมชมอาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2566 และร่วมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถด่วนที่ 40 กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี และพูดคุยกับประชาชนที่ใช้บริการ

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประชาชนต่างมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ที่มีสถานที่กว้างขวาง สะดวกสบาย สะอาด และมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และปัจจุบันการเดินทางเร็วขึ้นตั้งแต่มีการเปิดเดินรถไฟทางคู่ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางได้มาก

นอกจากนี้ ขบวนรถไฟรองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีเพียงพอ และคนน่าจะใช้บริการเยอะขึ้น หลังจากที่ได้สร้าง 2 รางแล้วและได้ร่นระยะเวลาเยอะขึ้น ไม่เหมือนถนนที่อาจจะขรุขระไปบ้าง มีการจราจรที่หนาแน่น ส่วนจะปรับปรุงและพัฒนาสถานีรถไฟแห่งอื่นให้เหมือนกับสถานีรถไฟหัวหินหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก และเรื่องการคมนาคมระหว่างเมืองก็เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ต้องดูเรื่องความเหมาะสมด้วย และทุกอย่างต้องมีความพร้อมทั้งระบบ รวมถึงต้องดูรายละเอียดของงบประมาณให้เหมาะสม

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกด้วยว่า ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (11 เม.ย.) ได้ทานข้าวกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดคมนาคม ว่า เมื่อวานเป็นเพียงวันวอร์มอัพ วันจริงคือวันนี้ และตนได้พูดไปว่า วันนี้ของจริงแล้วล่ะ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่ต้องห่วงมี Hot line และ มีการรายงานสถานการณ์ตลอด ยังได้รับการบอกกล่าวจากเพื่อนที่เดินทาง มายังหัวหินเมื่อเช้านี้ ว่า การเดินทางใช้เวลาต่ำกว่า 4 ชั่วโมงถือว่าดีมาก ซึ่งท่านรองโฆษกรัฐบาลที่เดินทางมาช่วงเช้าวันนี้ ก็ใช้เวลาเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงกว่า เป็นไปตามที่ถือว่าดีมากเป็นไปตามที่คาดหวังไว้

ส่วนขากลับเข้าใจว่าจะมีปัญหามากนิดหน่อย เพราะมีถนนบางช่วงที่ไม่สามารถคืนพื้นที่ถนนได้ อาจจะช้ากว่าสักหน่อยแต่ก็พยายามอยู่ ส่วนได้ประเมินเม็ดเงินที่จะสะพัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไว้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุ เชื่อว่ามีการประเมินไว้ แต่ตนเองยังไม่ได้ดูตัวเลข ซึ่งเท่าที่ได้พูดคุยกับทุกภาคส่วนทุกอย่างดีขึ้นหมด ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านโชห่วย ร้านขายของที่ระลึกทุกอย่างดีขึ้นหมด