“ภูเก็ต” รณรงค์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส. เป้า ปชช.ใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 80% บัตรเสียไม่เกิน 2%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิด และปล่อยขบวนกิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตามโครงการผลิตสื่อและจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้การเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีนายณัฐวรรธน์ วงค์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต, หัวหน้าส่วนราชการ, ประชาชน และเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ณ สนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 มีความสําคัญต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นการเลือกผู้ที่จะทำหน้าที่แทนตนในการบริหารปกครองบ้านเมือง อีกทั้งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 ได้บัญญัติให้การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างอิสระ โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นสำคัญ

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ ได้กำหนดเป้าหมายให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 80% และมีบัตรเสียไม่เกิน 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ท้าทายสำหรับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตเชื่อมั่นว่าประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตจะร่วมแรงร่วมใจไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ด้วยความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ในการที่จะทำหน้าที่คัดสรรคนดีให้คนดีได้ไปทำหน้าที่ปกครองบ้านเมือง โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกภาคส่วนเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ด้านนายณัฐวรรธน์ วงค์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. การเลือกตั้งครั้งนี้นับได้ว่ามีความสำคัญต่อประชาชนคนไทยทุกคน เนื่องจากเป็นการมอบอำนาจอธิปไตยของตนให้กับผู้แทน ไปทำหน้าที่นิติบัญญัติบริหารและการปกครองบ้านเมืองแทนตนเอง

โดยที่สำคัญไปกว่านั้น การเลือกตั้งครั้งนี้มีความแตกต่างไปจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะได้รับบัตรเลือกตั้งเพียงหนึ่งใบ สามารถเลือกหมายกากบาทเพื่อลงคะแนนเลือกตั้งได้เพียงหมายเลขเดียว แต่ได้ผลถึง 3 ประการ คือ ประการที่ 1 ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ประการที่ 2 ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และประการที่ 3 ได้นายกรัฐมนตรี

ซึ่งกิจกรรมการรณรงค์ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชน ผู้สนใจให้ความสำคัญต่อการเลือกตั้งมาร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน