“สแกนเนีย” ลุยหาดใหญ่เปิดตัวรถลากใหม่

สแกนเนียลุย “หาดใหญ่” เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากใหม่ The Next Generation Scania ชูจุดเด่นประหยัดพลังงาน 5% พร้อมขยายห้องโดยสารโอ่โถง เอื้อการใช้งานจริง ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 2562 ทั่วประเทศ 700 คัน

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายรถบรรทุกหัวลากและรถบัสโดยสาร แบรนด์ SCANIA เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าบริษัท สแกนเนียฯได้เปิดตัวรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ The Next Generation Scania เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิม และเปิดทางเลือกให้ลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง คาดจะได้รับผลตอบรับที่ดีในประเทศไทย เนื่องจากได้ส่งมอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก เบื้องต้นในส่วนของประเทศไทยตั้งเป้ายอดขายรวมปี 2562 จะสามารถขายรถบรรทุกได้ราว 700 คัน และรถบัสราว 120 คัน

ซึ่งการเปิดตัวและแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ได้เริ่มที่ศูนย์บริการใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นที่แรกในกลุ่มศูนย์บริการภูมิภาค ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา จากนั้นจะเริ่มเปิดตัวในศูนย์บริการอื่น ๆ ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.นครสวรรค์ จ.ตาก จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น เป็นต้น ซึ่งจะจัดแสดงเรื่อยไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2562

โดยแนวทางของสแกนเนียจะยึดนโยบายเน้นคุณภาพ บริการหลังการขาย และใช้พลังงานคุ้มค่า ซึ่งจะสร้างความแตกต่างจากตลาดค่ายรถอื่นที่เน้นปริมาณ ทั้งนี้แบรนด์สแกนเนียที่ผ่านมาขยายตัวเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศยุโรป ยังครองตลาดเป็นอันดับต้น ๆ มา 2 ปีติดต่อกัน และในปี 2562 เช่นกัน

ทั้งนี้สแกนเนียรุ่นใหม่ มีจุดเด่นคือสามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 5% และทดสอบมาแล้วทั่วโลก ทุกสภาพอากาศ ภูมิประเทศ จากการทดลองใช้งานจริงมากกว่า 12 ล้านกิโลเมตร เป็นการสร้างจุดแข็งที่ช่วยตอบโจทย์การขนส่ง นอกจากนี้ยังมีการออกแบบห้องโดยสารให้โอ่โถง เพิ่มความสูงขึ้นอีก 10 เซนติเมตร ออกแบบตามสรีรศาสตร์ที่เหมาะสมกับท่าทางการขับขี่ทุกขนาดร่างกาย ปุ่ม คันโยก ที่เก็บของ ออกแบบอยู่ตำแหน่งที่เหมาะสม ระบบส่งกำลังปรับ ห้องเผาไหม้ ฝาสูบเครื่องยนต์ หล่อเย็น ระบบเกียร์ออปติครูส เบรกไอเสีย เครื่องเดินเรียบขึ้น และเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น ด้านความปลอดภัย มีระบบเบรกที่ดี เมื่อขับอยู่ที่ 80 กม./ชม. เบรกระยะได้สั้น เบรกฉุกเฉินแบบล่วงหน้าด้วยเรดาร์ และกล้องช่วยให้ลดความเสี่ยงการชน

นอกจากนี้สแกนเนียยังมีการบริการที่ครอบคลุม ทั้งด้านการเงิน สินเชื่อเช่าซื้อ ประกันภัยรถ บริการอะไหล่ บริการซ่อมบำรุงรักษา บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน บริการฝึกอบรมคนขับ ปัจจุบันมีศูนย์สาขาที่ครอบคลุม 10 จังหวัดทั่วประเทศไทย