โคราชล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน 2 อำเภอ ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาด

โคราชล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน 2 อำเภอ ห้ามบุคคลเข้า-ออกเด็ดขาด หลังคนในหมู่บ้านติดโควิดหลายราย

วันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมแล้ว 328 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 22 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา และยังคงมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ล่าสุดทางจังหวัดสั่งล็อกดาวน์ปิดพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย บ้านตะเคียน และบ้านตะเคียนเหนือ ตำบลตะเคียน อำเภอด่านขุดทด มีประชากรรวมกว่า 500 หลังคาเรือน และบ้านหนองกอก ตำบลโคกกลาง อำเภอประทาย มีประชากรรวมกว่า 200 หลังคาเรือน

สำหรับพื้นที่ทั้ง 3 หมู่บ้านดังกล่าวพบมีผู้ติดเชื้อหลายราย โดยเฉพาะบ้านหนองกอก ตำบลโคกกลาง อำเภอประทาย มีคนในหมู่บ้านติดเชื้อโควิดแล้ว 5 ราย โดยติดมาจากสถานบันเทิง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดในหมู่บ้านไปตรวจหาเชื้อแล้วจำนวน 82 ราย ในจำนวนนี้ตรวจไม่พบเชื้อ 51 ราย และอีก 31 รายกำลังรอผลตรวจ ทางจังหวัดจึงจำเป็นต้องสั่งปิดล็อกดาวน์หมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยปิดหมู่บ้านทั้งหมดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจจัดเวรยามเฝ้าดูแลรอบหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในการกักตัวอยู่กับบ้าน ห้ามเดินทางเข้าออกจากหมู่บ้านโดยเด็ดขาด เว้นแต่มีความจำเป็น และได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ หากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ