สุราษฏร์ธานี ติดโควิดเพิ่ม 34 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานอาหารทะเล

สุราษฏร์ธานี รายงานสถานกาณ์ติดโควิดเพิ่ม 34 ราย เผยพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานอาหารทะเล อ.ดอนสัก 

วันที่ 14 พฤษภาคคม 2564 รายงานข่าวจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย ยอดรวมสะสม 1,389 ราย อยู่รพหว่างรักษา 858 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 526 ราย ยอดรวมเสียชีวิต 6 ราย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดูสุราษฎร์ธานีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตืดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID) ครั้งที่ 10/2564 วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19  การปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองโรค และผลการปฏิบัติงานชุดเคลื่อนที่เร็ว และผลการดำเนินการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคในพื้นที่อำเภอต่างๆ ตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ยังได้พิจารณามาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ความก้าวหน้าการจัดตั้งสถานที่กักกันโรค(Local Quarantine) เพื่อกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง แนวทางการดำเนินงานเฝ้าระวังและค้นหาโรคในกลุ่มประชากรเสี่ยงและสถานที่เสี่ยง  

การพิจารณาปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค กรณีสถาบันสอนเต้น สถาบันกวดวิชา สถาบันสอนดนตรี  การพิจารณาแผนการบริหารจัดการวัคซีน  การแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารจัดการวัคซีนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี  รวมทั้งแนวทางการสนับสนุนและข้อเสนอแผนในการฉีดวัคซีนจากภาคเอกชน เป็นต้น

ทั้งนี้กรณีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง  ที่อยู่ในระบบทะเบียนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีจำนวน 207,607 ราย ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนแล้วสามหมื่นรายเศษ โดยทางจังหวัดกำหนดฉีดเข็มแรกในวันที่ 7 มิถุนายน นี้  

ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน  และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการวางไว้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การรักษาระยะห่างทางสังคม  และหมั่นล้างทำความสะอาดมือบ่อยๆ  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา (13-14 พ.ค.64) พบการระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่จากโรงงานอาหารทะเล ในพื้นที่อำเภอดอนสัก รวม 37 ราย