ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร โอดทนไม่ไหวแล้ว ขอประชาชนงดออกจากบ้าน

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร
ภาพ : วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

“ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร” โพสต์ “ทุกคนทนไม่ไหวแล้ว ผมก็ทนไม่ไหวครับ” ขอประชาชนงดออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น บ่นยังตามจับกลุ่มกินเหล้าสังสรรค์ จัดงานปาร์ตี้ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงสถารการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า “ทุกคนทนไม่ไหวแล้ว ผมก็ทนไม่ไหวครับ” พร้อมขอความร่วมมือในการรับมือวิกฤตโควิด 3 ข้อ ดังนี้

1. การขอประสานเรื่องรักษาโควิด กรุณาโทรตามเบอร์ที่ให้ไป ถ้าโทรไม่ติดกรุณาส่งไลน์ จะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง” บางคนโทรอย่างเดียว ไม่ยอมไลน์ โทรไม่ติด เข้าเน็ตมาด่าผู้ว่าได้ แต่ไม่ส่งไลน์ตามช่องทางที่ให้ไว้ พอยอมไลน์ปุ๊บก็ได้รับการติดต่อ กลายเป็นว่าท่านเสียเวลาเองกับการเข้ามาด่าผม คนในครอบครัวของท่านจะได้รับการช่วยเหลือช้าลง

จากนั้นระบุว่า ก่อนส่งไลน์ท่านกรุณาตรวจสอบกันก่อนนะครับว่าถูกต้องหรือไม่

  1. อำเภอเมือง https://lin.ee/vxCKayq
  2. อำเภอบ้านแพ้ว https://lin.ee/1QwvG51
  3. อำเภอกระทุ่มแบน https://lin.ee/xh5TXarf

“บางท่านแจ้งว่าไลน์แล้วไม่ตอบ มีหลักฐานแคปแชท แต่เมื่อตรวจสอบให้ พบว่าส่งข้อความไปไลน์เก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ข้อนี้ไม่โทษกัน แต่ขอให้ช่วยบอกต่อข้อมูลกันด้วยนะครับ ขอให้ท่านส่งช่วยข้อมูลครบถ้วนในครั้งเดียว”

“อย่าคอยถามตอบกับเจ้าหน้าที่ทีละอย่าง เพราะกว่าจะวนมาตอบได้แต่ละครั้ง ยิ่งทำให้ทุกอย่างล่าช้าไปอีก จะวิจารณ์ผมก็ไม่ว่ากัน แต่เห็นแก่คนที่ท่านรักเถิดครับ ไปทำตามขั้นตอนกันก่อน (ในที่นี้ยกเว้นผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ เช่น ใช้เน็ตไม่เป็นนะครับ ทุกคนช่วยหาทางออกให้อยู่”

2. อย่าส่งข้อความมาใน inbox เพจผม พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบเพราะผมระดมไปไว้ตามช่องทางหลักหมดแล้ว ไม่ใช่ว่าเจ้ายศเจ้าอย่าง หรือละเลยท่าน ถ้าเรามีเจ้าหน้าที่เพียงพอ ผมพร้อมจะคอยช่วยเหลือเต็มที่ทุกช่องทาง แต่ยอมรับว่าตอนนี้กำลังคนของเรามีเท่านี้ครับ ต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอใช้ช่องทางไลน์ที่แจ้งไปเป็นหลัก

3. อย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นกรุณาป้องกันตัว ผมไม่พูดถึงผู้ที่จำเป็นต้องหารายได้ หรือมีภารกิจเลยนะครับ แต่เมื่อคืนบางคนยังจับกลุ่มกินเหล้าสังสรรค์ จัดงานปาร์ตี้กันอยู่เลย บางคนยังไปโน่นมานี่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมขอเปลี่ยนกำลังใจที่ท่านเขียนส่งให้หมอพยาบาล เป็นการดูแลตัวเองอย่างเต็มที่เถิด

“ดูแลตัวเองยังไม่พอ ต้องดูแลเพื่อนและคนที่เรารู้จักด้วย ความสนุกสนานของบางคน กำลังทำลายความตั้งใจของคนอื่นที่เขาเสียสละอยู่บ้าน และทำให้บุคลากรของเราเหนื่อยมากขึ้นครับ”