ไทยเบฟชี้แจงกรณีกระแสเอาธุรกิจเหล้าเข้าตลาด

ไทยเบฟ

ไทยเบฟแจงยังไม่มีแผนเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับธุรกิจเหล้า ไม่ว่าจะขายหรือเข้าตลาดหุ้น ย้ำการประเมินยุทธศาสตร์-พบที่ปรึกษา/ธนาคาร เป็นเรื่องปกติ

วันที่ 17 มีนาคม 2566 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือไทยเบฟ ออกแถลงการณ์ถึงตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ชี้แจงกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับการนำธุรกิจเหล้าเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ว่า ปัจจุบันยังไม่มีการวางแผนเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับการขายหรือนำธุรกิจเหล้าเข้าระดมทุน ตามที่มีกระแสข่าวออกมาจากสื่อต่าง ๆ อาทิ บลูมเบิร์ก

โดยอธิบายถึงความเคลื่อนไหวที่ถูกกล่าวถึงในกระแสข่าวว่า บริษัทมีการประเมินยุทธศาสตร์และโอกาสต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจต่าง ๆ ในเครืออย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการเข้าพบที่ปรึกษาและธนาคารเป็นประจำ

พร้อมย้ำว่ายังมั่นใจในธุรกิจเหล้าของบริษัทซึ่งนอกจากจะเป็นเบอร์ 1 ในตลาดไทยและเป็นธุรกิจหลักของเครือแล้ว ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำของตลาดเหล้าระดับอาเซียนด้วย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บลูมเบิร์ก สื่อด้านธุกิจของสหรัฐ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไทยเบฟอยู่ระหว่างศึกษาทางเลือกต่าง ๆ สำหรับธุรกิจเหล้า ไม่ว่าจะเป็นการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และทางเลือกอื่น ๆ อย่างการขายหุ้นของโรงงานผลิตแม่โขงและรวงข้าว