ช่อง 8 ส่ง “พุทธ อภิวรรณ” คุม “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย.

ช่อง 8 รุกชิงเรตติ้งรายการข่าว ส่ง “พุทธ อภิวรรณ” คุมรายการ “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย. หวังคว้าเรตติ้งได้ถึง 1.95% และฐานผู้ชม 1.2 ล้านคนในไตรมาส 2

วันที่ 17 เมษายน 2566 สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาร์เอส มัลติมีเดีย ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เปิดตัวรายการข่าว “ลุยชนข่าว” พร้อมส่ง “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศ พร้อมทีมผู้ประกาศอีก 3 คนคือ ไอซ์-สารวัตร กิจพานิช, เมย์-ชนิตร์นันทน์ ปุณณะนิธิ และ ลูกปัทม์-ณัฐชยา สงวนสุข

โดยรายการ “ลุยชนข่าว” มีกำหนดออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 19.00-22.15 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.10-22.15 น. เริ่ม 19 เมษายนนี้

“พุทธ อภิวรรณ” ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า ผังรายการข่าวช่อง 8 จะมีการปรับกลยุทธ์ตามยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับสโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” ทั้งเจาะลึกทุกประเด็นที่สังคมอยากรู้ และการใช้เทคโนโลยีอย่างโดรนจับความร้อนมาใช้รายงานข่าว

ด้านช่อง 8 ย้ำว่า ด้วยคอนเซ็ปต์รายการ และทีมผู้ประกาศข่าว รวมถึงเทคโนโลยีในการนำเสนอจะส่งผลให้เรตติ้งรายการข่าวของช่อง 8 สูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่ารายการลุยชนข่าว จะสร้างเรตติ้งได้ถึง 1.95% และมีฐานผู้ชมมากกว่า 1,200,000 คน ในไตรมาสที่ 2 นี้

ส่วนของภาพรวมข่าวช่อง 8 มั่นใจว่าเรตติ้งจะขยับขึ้น 20% โดยสามารถทำเรตติ้งข่าวเฉลี่ยรวมได้ที่ 0.65%

ทั้งนี้ “พุทธ อภิวรรณ” หรือ “พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี” เป็นอดีตผู้ประกาศข่าวและผู้อำนวยการฝ่ายข่าว อมรินทร์ทีวี มีผลงานเด่น อาทิ เหตุการณ์ที่นายไชย์พลแย่งไมโครโฟนจากผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวีขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พารายการทุบโต๊ะข่าวคว้าเรตติ้ง 3.911 ขึ้นอันดับ 2 ตามหลังละคร รหัสริษยา ของช่อง 7HD

ภายหลัง สมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวช่องเวิร์คพอยท์ จะเปิดเผยข่าวลือว่าพุทธยื่นหนังสือลาออกจากอมรินทร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากต้องการหยุดการอ่านข่าวผ่านจอโทรทัศน์เป็นเวลา 4 เดือน

จนเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส โพสต์ทวิตเตอร์ เปิดตัว “พุทธ อภิวรรณ” ที่บ้านหลังใหม่ ช่อง 8 พร้อมกับตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว พร้อมทั้งระบุว่า “คุณพุทธอภิวรรณ จะมาสร้างปรากฏการณ์ข่าวช่อง 8 ทั้งหน้าจอและ Online”