CRAFT รองเท้าวิ่งสวีเดนบุกไทย พร้อมแคมเปญใหญ่ยืมใส่ฟรี 3 วัน

รองเท้า CRAFT
รองเท้า CRAFT

CRAFT แบรนด์กีฬาสัญชาติสวีเดน ปักธงแฟลกชิปสโตร์สาขาแรกของโลกที่ไทย พร้อมจัดแคมเปญใหญ่ให้ยืมวิ่งฟรี 3 วัน หวังสร้างการรับรู้-ทดลองใส่ 

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 นายขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่ายและบริหารธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้ากีฬา กล่าวว่า ไทยถือเป็นตลาดนักวิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทวิจัย Statista คาดว่าปี 2566 นี้ตลาดจะมีมูลค่าถึง 1.57 หมื่นล้านบาท จากความนิยมกีฬาวิ่งที่ทำให้จำนวนนักวิ่งทั้งอาชีพและสมัครเล่นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

จึงตัดสินใจนำ CRAFT (คร๊าฟ) แบรนด์สินค้ากีฬาสัญชาติสวีเดน ซึ่งแข็งแกร่งด้านรองเท้าวิ่งถนนและวิ่งเทรลที่มีนวัตกรรมด้านน้ำหนักเบาและการระบายความชื้นได้ดีเข้ามาทำตลาดในไทย โดยมุ่งเจาะกลุ่มนักวิ่งอาชีพซึ่งเลือกรองเท้าจากประสิทธิภาพมากกว่าแบรนด์ 

แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกของโลก

พร้อมเปิดตัว “Craft Thailand Experience Store” แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย และยังเป็นแห่งแรกของโลกอีกด้วย ที่บริเวณชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ ขนาด 152 ตารางเมตร โดยมีไลน์สินค้าครบทั้งเสื้อผ้า รองเท้า Running Race และ Trail หรือ Hybrid ที่ใช้ได้ทั้ง Race และ Trail รวมไปถึง Training และ Cycling/Bike ราคาประมาณ 5 พัน-1 หมื่นบาท ใกล้เคียงกับแบรนด์ระดับเดียวกันในท้องตลาด

“การเลือกเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกของโลกในไทยนี้ เนื่องจากไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพ อีกทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคไทยยังนิยมเลือกซื้อสินค้าในร้านแบรนด์ช็อป มากกว่าแบบเคาน์เตอร์ในห้างหรือช็อปอินช็อปในร้านสินค้ากีฬา”

Craft Thailand Experience Store
Craft Thailand Experience Store

ยืมใส่ได้นาน 3 วัน 2 คืน

และหลังจากนี้จะระดมสื่อสารให้ผู้บริโภคไทยรู้จักแบรนด์มากขึ้น โดยมีไฮไลต์เป็นบริการพิเศษให้ผู้สนใจยืมรองเท้าไปทดลองใส่ได้นาน 3 วัน 2 คืน ซึ่งจะประกาศรายละเอียดของบริการอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ ร่วมกับการสปอนเซอร์อีเวนต์กีฬาอย่างน้อย 1 งานในปีนี้ และการสื่อสารผ่านโซเชียล อาทิ เพจเฟซบุ๊ก Craft Sportswear Thailand ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการทดลองใช้งาน 

“บริการยืมนี้ เบื้องต้นผู้ใช้บริการจะต้องมารับ-คืนรองเท้าที่แฟลกชิปสโตร์เท่านั้น ซึ่งช่วงแรกจะมีหมุนเวียนประมาณ 20 คู่ หากผลตอบรับดีอาจจะขยายจำนวนรองเท้าและพื้นที่บริการ เช่น ร้านค้าพันธมิตร”

รองเท้า CRAFT
รองเท้า CRAFT

นอกจากนี้เตรียมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านพันธมิตร ทั้งซูเปอร์สปอร์ต เรฟรันเนอร์ ฯลฯ รวมถึงเตรียมขยายสาขาร้าน CRAFT อีก 3-5 สาขา ในจังหวัดหัวเมือง อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ตและอื่น ๆ ในช่วง 3 ปีหลังจากนี้ 

ทั้งนี้ตั้งเป้าสร้างการเติบโตของยอดขายอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ภายในปี 2566 และเติบโต 30% ในช่วง 3 ปีแรกนี้