“ลาซาด้า”ขน 40 แบรนด์แฟชั่นไทย ร่วมแคมเปญ 12.12

นางสาวชยพร ลัทธิโสภณกุล (1)
นางสาวชยพร ลัทธิโสภณกุล

“ลาซาด้า”ดันแบรนด์ไทยโกออนไลน์เต็มสูบ ดึง 40 แบรนด์แฟชั่นไทย ร่วมแคมเปญ 12.12 รับกระแสผู้บริโภคไทยช็อปแบรนด์ไทย ตามรอยความสำเร็จล่าสุดจากเมกะแคมเปญ 11.11

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 รายงานข่าวจากลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่าในช่วงเมกะแคมเปญ 12.12 ส่งท้ายปี 2566 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 ธันวาคม นี้ ลาซาด้า เตรียมจับมือแบรนด์ไทยกว่า 40 แบรนด์ หลังแบรนด์ไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหมู่นักช็อป พร้อมตอกย้ำการเป็นแหล่งรวมไอเท็มแฟชั่นยอดฮิต ตอบโจทย์ผู้บริโภคไทยที่มองหาตัวเลือกสินค้าหลากหลาย รวมถึงดีไซน์ดีมีคุณภาพในราคาจับต้องได้

โดยในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ แบรนด์ไทยกว่า 40 แบรนด์ จะนำไอเท็มใหม่ล่าสุดมาอวดโฉมบนรันเวย์ในงาน Search for Style Party ซึ่งจะจัดขึ้น ใจกลางสยามสแควร์ พร้อมชวนนักช็อปร่วมค้นหาร้านค้าใหม่ ๆ และสินค้าสไตล์ดีราคาโดน บน Lazada FASHION (ชื่อเดิม LazLOOK) ผ่านฟีเจอร์ Image Search บนแอปพลิเคชั่นลาซาด้า โดยผู้ใช้งานเลือกช็อปตามลุคที่ชอบได้ง่าย ๆ เพียงถ่ายรูปไอเท็มที่ถูกใจผ่านแอป ผลการค้นหาจะแนะนำสินค้าที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน พร้อมให้กดลงตะกร้าได้ในทันที

สำหรับแบรนด์แฟชั่นไทยเป็นกลุ่มสินค้าที่ติดอันดับขายดีในหมวดแฟชั่นบนลาซาด้าอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับกระแสการสนับสนุนแบรนด์ในประเทศของเหล่านักช็อปไทย โดยล่าสุดใน 24 ชั่วโมงแรกของเมกะแคมเปญ 11.11 แห่งปี ร้านค้าในหมวดหมู่แฟชั่นมียอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึงเกือบ 50 เท่า โดยแบรนด์ไทยบน Lazada FASHION อย่าง Rally Movement ยึดตำแหน่งยอดขายอันดับต้น ๆ ในวันแรกของแคมเปญ กับเสื้อโปโลทรงคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ขณะที่แบรนด์ไทยอย่าง Merge และ Mitr ติดอันดับสินค้าขายดีในหมวดแฟชั่นอีกด้วย

นางสาวชยพร ลัทธิโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีแบรนด์ไทยจำนวนไม่น้อยหันมาใช้แพลตฟอร์ม ลาซาด้าในการสร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์ ช่วยให้เข้าถึงฐานลูกค้านักช็อปสายแฟจากทั่วประเทศที่ชื่นชอบ และติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ โดยแบรนด์เหล่านี้ใช้เทคโนโลยีที่ช่วยในการค้นหา (search technology) รวมถึงเครื่องมือ และโซลูชั่นด้านการตลาดของลาซาด้า เข้ามาช่วยเพิ่มการมองเห็น ทำให้นักช็อปค้นพบสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงการโปรโมตสินค้าและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ขณะที่นักช็อปไทยก็รับรู้ถึงเทรนด์เหล่านี้พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ในแวดวงแฟชั่น

“ลาซาด้ามุ่งมั่นที่จะส่งเสริม และเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบการรายย่อยของไทยในการต่อยอดธุรกิจในโลกดิจิทัล ผ่านความร่วมมือและการสนับสนุนในรูปแบบต่าง ๆ เราเชื่อว่าเรามีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสำเร็จของธุรกิจในประเทศ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของระบบนิเวศดิจิทัลของประเทศไทย”

จากการวิจัยด้านผู้บริโภคระบุว่า นักช็อปไทยให้ความสำคัญกับคุณภาพและความสะดวกสบาย เมื่อเลือกซื้อสินค้าในประเทศ โดย 63% มองว่าราคาสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์แฟชั่นออนไลน์ และเกือบ 50% มีแรงจูงใจในการเลือกซื้อแบรนด์ไทยที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย

นอกจากนี้ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้บริโภคไทยเห็นว่า การสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทยเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ 47% รู้สึกภาคภูมิใจในการใช้สินค้าที่ผลิตในประเทศ และคนไทยกว่า 2 ใน 5 เห็นว่าการสนับสนุนสินค้าในประเทศมีความสำคัญมากขึ้น ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยลาซาด้าสนับสนุนและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ SMEs ในไทยอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้บรรดาธุรกิจเหล่านี้สามารถต่อยอดช่องทางออนไลน์ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ

"ลาซาด้า"ขน 40 แบรนด์แฟชั่นไทย ร่วมแคมเปญ 12.12