“137ดีกรี” รุกนมอัลมอนด์ ปูพรมเจาะร้านสะดวกซื้อ

นมอัลมอนด์สบช่องบุกหนัก รับกระแสสุขภาพมาแรง “137 ดีกรี” ติดลม ต่อยอดสินค้าไม่หยุด หลังส่ง 7 รสชาติ เจาะกลุ่มลูกค้าหลากหลาย-ทางเลือกผู้แพ้นมวัว เร่งปูพรมช่องทางคลุมสะดวกซื้อ โมเดิร์นเทรด พร้อมแคมเปญชิงโชคกระตุ้นยอดขายต่อเนื่องตลอดปี ก่อนรุกขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม

นางสาวอริสา กุลปิยะวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ แบรนด์ 137 ดีกรี กล่าวว่า นมอัลมอนด์มีสารอาหารจากโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามินต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันที่หันมาใส่ใจกับการดูแลสุขภาพมากขึ้นแล้ว ยังเป็นทางเลือกสำหรับคนที่แพ้โปรตีนจากนมวัวได้ด้วย

จึงได้พัฒนาแบรนด์ 137 ดีกรีขึ้น โดยช่วงแรกโฟกัสไปที่นมอัลมอนด์ ต่อมาได้แตกไลน์ไปยังนมวอลนัต และนมพิสจาชิโอ รวมทั้งหมด 3 กลุ่ม มี 7 รสชาติในปัจจุบัน วางขายในราคากล่องละ 25 บาท

แผนการบุกตลาดต่อจากนี้ เตรียมที่จะส่งสินค้าใหม่ ๆ สร้างความคึกคัก และความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ตลอดจนการขยายช่องทางจำหน่าย จากเดิมที่ขายในออนไลน์ ก็กระจายเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, โมเดิร์นเทรด อาทิ บิ๊กซี และร้านค้าทั่วไปมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี เช่น ล่าสุดได้ร่วมมือกับเซเว่นอีเลฟเว่น จัดแคมเปญชิงโชค มีของรางวัลเป็นไอโฟน เท็น ระยะเวลาตั้งแต่ 24 มี.ค.-23 มิ.ย. 61 โดยก่อนหน้านี้ได้จัดชิงโชค แจกบัตรคอนเสิร์ตแซม สมิท ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับ รวมถึงการทำแคมเปญร่วมกับบิ๊กซี แจกตั๋วเครื่องบินไปกลับฮ่องกงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นางสาวอริสายังระบุต่อไปอีกว่า บริษัทยังเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อหาคู่ค้าใหม่ ๆ ในการขยายตลาด จนปัจจุบันมีการส่งออกไปแล้ว 30 ประเทศทั่วโลก โดยหากมองโอกาสทางการตลาดจะพบว่าภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเป็นตลาดที่นมอัลมอนด์เติบโตเร็วที่สุด ตลอดจนตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน และอินเดีย ก็มีศักยภาพเติบโตสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นมอัลมอนด์อยู่ในกลุ่มของนมทางเลือก ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 5% ของตลาดนมพร้อมดื่มภาพรวมที่มีมูลค่า 50,000 ล้านบาท โดยอีก 95% คือนมโคและนมถั่วเหลือง ที่คุ้นเคยกับผู้บริโภคมาเป็นระยะเวลานานประกอบกับราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ขณะที่กลุ่มนมทางเลือก อาทิ นมอัลมอนด์ นมข้าวโพด ฯลฯ มีราคาต่อหน่วยค่อนข้างสูง และช่องทางการจำหน่ายที่ไม่ครอบคลุมเท่า

อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสการดูแลสุขภาพ ทำให้เซ็กเมนต์ของนมทางเลือกเติบโตมากขึ้น ส่งผลให้มีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาทำตลาดกันอย่างคึกคัก อาทิ “เครือเฮอริเทจ” ผู้ผลิต จัดจำหน่าย สินค้าเพื่อสุขภาพ อาทิ ถั่วและผลไม้อบแห้งแบรนด์บลูไดมอนด์, นัทเวอร์คเกอร์, ซันคิสต์ ก็ส่งแบรนด์อัลมอนด์ บรีซ เข้ามาบุกตลาดเพิ่มเติม “มาลี กรุ๊ป” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ก็เปิดตัว เครื่องดื่มน้ำอัลมอนด์ มาลี นิวเทรียน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา