เซ็ปเป้ผนึกดานอนตั้งบ.ใหม่ ร่วมทุนรุกตลาด “เครื่องดื่ม”

เซ็ปเป้ เดินหน้าพัฒนาเครื่องดื่มตัวใหม่ ชูนวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภค ล่าสุด ผนึก “ดานอน” ผุดบริษัทร่วมทุน “ดานอน เซ็ปเป้ เบเวอเรจส์” เตรียมส่งสินค้าใหม่ลงตลาดเร็ว ๆ นี้

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะผลักดันการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยจะตอกย้ำจุดแข็งด้านนวัตกรรม (innovation) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท รวมถึงร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ล่าสุด มีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้บริษัทร่วมทุน Danone Sappe Beverages ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ บริษัทจะเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและลดผลกระทบความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน โดยการทำประกันความเสี่ยงค่าเงินล่วงหน้าไว้บางส่วน รวมทั้งการลดต้นทุนการผลิต เช่น การใช้อัตราการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ การเพิ่มความรวดเร็วและคล่องตัวในกระบวนการผลิต การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไรให้ดีขึ้น

สำหรับผลประกอบการปี 2561 มีรายได้รวม 2,886 ล้านบาท โต 5.1% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,746 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการเปิดตัวแผนการดำเนินธุรกิจที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตลอดทั้งปีรวม 15-16 รายการ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม healthier snack ภายใต้แบรนด์ “เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่” และการขยายไลน์สู่ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวจากเนื้อปลาทะเลแบรนด์ “ZEA Max” ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

“ตลาดต่างประเทศก็มีปริมาณการขายสินค้าเพิ่มขึ้นในอัตราที่ดี แต่กำไรสุทธิในปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนหลังเงินบาทแข็งค่าขึ้นจากปีก่อนและการเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบ รวมถึงการอัพเกรดโรงงานผลิตเพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตสินค้าของบริษัทร่วมทุนกับ Danone ส่งผลให้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 352 ล้านบาท”

Advertisment