เซ็นทรัลพร้อม “เปิดห้าง” 1 พ.ค. ชู 35 มาตรการกลับเข้าห้างตามรอย “สาขานครศรีฯโมเดล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 20 เม.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมีการประชุมร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชนของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ถึงแผนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ หรือ “แผนเปิดเมือง” ให้ธุรกิจบางประเภทกลับมาเปิดให้บริการ หลังสิ้นสุดการล็อกดาวน์ในวันที่ 30 เมษายนนี้ รวมถึงห้างสรรพสินค้า , สนามกีฬากลางแจ้ง, ร้านอาหาร ,ร้านเสริมสวย/ร้านทำผม ที่คาดหวังว่าจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการ 1พ.ค.นี้อย่างไรก็ตามการจะกลับมาเปิดให้บริการจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขข้อกำหนดต่างๆ

แจ้งคู้ค้า-พนักงานรายงานตัว 28 เม.ย.นี้

ขณะที่เมื่อวันที่ 18 เมษายน2563 บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ส่งจดหมายถึงคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า โดยระบุว่า บริษัทขอแจ้งการเตรียมการเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตามที่คาดว่าจะเปิดบริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เวลาเปิด–ปิด สาขาตามปกติของแต่ละสาขา

เพื่อเป็นการเตรียมการเปิดให้บริการ ห้างฯ ขอให้ท่านโปรดเตรียมความพร้อมเรื่องพนักงานขาย PC/BA ที่ต้องกลับมาทำหน้าที่ขายสินค้าในสาขาให้ได้ทันตามกำหนด โดยขอให้ท่านโปรดตรวจเช็คสุขภาพและความพร้อมของพนักงานก่อนส่งพนักงานเข้ามาทำงานที่สาขา ตามข้อกำหนดในหนังสือแนวทางปฏิบัติสำหรับการกลับมาปฏิบัติงานของพนักงานที่แนบมาด้วยนี้ ทั้งนี้ขอให้พนักงานเข้ารายงานตัวที่สาขาในวันที่ 28 เมษายน 2563

ห้างฯ ขอขอบคุณคู่ค้าและพันธมิตรทุกท่าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ได้ร่วมเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากท่านเป็นอย่างดีเหมือนเช่นที่ผ่านมา

“เซ็นทรัล” ส่งแผนขอเปิดห้าง

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ประชุมร่วมกับหอการค้าไทยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางและจัดทำแผนงานสำหรับการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ไปเสนอคณะทำงานในวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 เมษายน) โดยเบื้องต้นแผนของเซ็นทรัลจะแบ่งเป็นเฟส ๆ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับมาตรการความสะอาด ปลอดภัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม เช่น การจำกัดจำนวนผู้ใช้ลิฟต์ การใช้บันไดเลื่อน การจัดที่นั่งในร้านอาหารให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การจัดช่วงเวลาพิเศษ หรือช่องทางการจ่ายเงินพิเศษให้สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ ตลอดจนการสต๊อกสินค้าให้พร้อมทั้งการสั่งซื้อออฟไลน์และออนไลน์ เป็นต้น

“เราเตรียมพร้อมทุกด้านสำหรับการกลับมาเปิดอีกครั้ง แต่จะเปิดอย่างไรก็ต้องรอฟังแนวทางจากทางรัฐบาลอีกครั้ง”นายญนน์กล่าว

35 มาตรการเปิดห้างโมเดล “เซ็นทรัลนครศรีฯ”

อย่างไรก็ตามในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขานครศรีธรรมราช ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้มาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกัน และการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด ตามที่สาธารณสุขกำหนด โดยมีร้านค้าบางส่วนยังไม่ได้เปิดให้บริการ อาทิ โรงภาพยนตร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช ถือเป็นสาขาแรกที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่12เม.ย.2563 เวลา 11.00 – 20.00 น. ทุกวัน ตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้ 35 มาตรการ เพิ่มการคุมเข้มป้องกัน และการเว้นระยะห่าง Social Distancing อย่างเคร่งครัด

อาทิ การคัดกรองก่อนการเข้าศูนย์การค้าลูกค้า 100% , ทุกคนต้องสวมหน้ากาก , พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิต้องใส่เฟสชิลด์,ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง และจุดสัมผัส อาทิ บันไดเลื่อน ลิฟท์ ห้องน้ำ ทุก30 นาที ,มีพนักงานกดลิฟท์และตีตาราง social distancing , บริการพ่นยาฆ่าเชื้อถุงสินค้า

รวมทั้งการใช้ Protection Shield เพิ่มเกราะป้องกันด้วยแผ่นอะคริลิกใส ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ แคชเชียร์ รวมถึงร้านค้าใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์

พร้อมการรณรงค์ให้มีการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด ( Cashless Payment ) และบริการถุงพลาสติกใสใส่เงินทอนให้ลูกค้า ,การฉีดพ่นทำความสะอาดทั่วศูนย์ทุกคืน , Big Cleaning ทุกสัปดาห์ ,พนักงานร้านค้าต้องผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่และทุก6ชั่วโมง , การตีเส้นเว้นระยะห่าง social distancing 1-2 เมตร ในทุก Touchpoints อาทิ ประตูทางเข้าศูนย์การค้า,การต่อคิว และบันไดเลื่อนให้เว้นระยะห่าง 2 ขั้นบันได ฯลฯ

นอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งจุดบริการ Take Away หรือ Food Delivery Pick-up Counter สำหรับร้านอาหาร ณ พื้นที่บริเวณ ชั้น 1 โซนซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อความสะดวกของลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทาง และเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19