เจโทร ส่งสินค้า JAPAN MALL 2021 บุกอีคอมเมิร์ซ-ร้านขายยา เจาะกลุ่มลูกค้าไทย

เจโทร เดินหน้าแคมเปญ JAPAN MALL 2021 ส่งสินค้าสุขภาพ-เครื่องสำอาง จับผู้บริโภคไทยต่อเนื่อง พร้อมขยายช่องทางอีคอมเมิร์ซ-เครือข่ายร้านขายยาญี่ปุ่น หวังดันยอดขายสินค้าญี่ปุ่นเติบโต

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นายทาเคทานิ ประธาน เจโทร กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) เปิดเผยว่า แคมเปญ JAPAN MALL 2021 เป็นการส่งเสริมสินค้าเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันของประเทศญี่ปุ่นไปสู่กลุ่มผู้บริโภคไทย

เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการเติบโตสูง สะท้อนจากข้อมูลสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ประเทศไทย พบว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยในปี 2564 เติบโตขึ้น 6.1% เมื่อเทียบกับปี 2563 และคาดว่าจะมีมูลค่า 4 ล้านล้านบาท

ดังนั้น ในปีนี้เจโทรจึงเริ่มนำสินค้าจำหน่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอย่าง Lazada และแพลตฟอร์มเครื่องสำอางรายใหญ่ Konvy ตั้งแต่เดือน ส.ค. ซึ่งในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนตั้งแต่เริ่มโครงการนั้น ยอดขายรายเดือนของปีนี้ได้เพิ่มมากถึงประมาณ 2 เท่าเทียบกับโครงการปีก่อนเรียบร้อยแล้ว

จึงเริ่มเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปที่ Shopee เป็นครั้งแรก พร้อมกับขยายช่องทางไปสู่ร้านขายยาสัญชาติญี่ปุ่น “มัทสึโมโตะ คิโยชิ” และ “ซูรูฮะ” เพื่อผนึกกำลังระหว่างการจำหน่ายทางออนไลน์ควบคู่กับออฟไลน์ และยังเป็นการทำให้คนไทยเข้าถึงสินค้าญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

โดยสินค้าหลักใน “JAPAN MALL (ไทย) 2021” คือ “สุขภาพกับความงาม” ซึ่งได้รวบรวมเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันจากทั่วญี่ปุ่น และมีผลิตภัณฑ์ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก มากถึง 1,514 ประเภทจาก 111 แบรนด์สินค้า ผ่านความร่วมมือของบายเออร์สินค้าญี่ปุ่นในประเทศไทย (บริษัทนำเข้าเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวัน) เช่น โมริโตโม, อาราตะ และโอยามา

“ผมหวังว่าโครงการนี้จะช่วยให้ชาวไทยได้พบกับเครื่องสำอางและของใช้ในชีวิตประจำวันที่ถูกใจจากญี่ปุ่น เพื่อให้การแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นเติบโตยิ่ง ๆ ขึ้นต่อไป”