ZEN เผย 9 เดือน ดีลิเวอรี่-แฟรนไชส์ หนุนรายได้ 1,475 ล้าน

ร้านเขียง

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น” เผยผลประกอบการ 9 เดือน ดีลิเวอรี่-แฟรนไชส์ หนุนรายได้ 1,475 ล้าน เดินหน้ารุกโค้งท้ายปี กระตุ้นบรรยากาศนั่งทานภายในร้านกลับมาคึกคัก มั่นใจ Q4 เทิร์นอะราวนด์

วันที่ 10 พฤจิกายน 2564 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 มั่นใจว่าภาพรวมร้านอาหารจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/64 (กรกฎาคม-กันยายน) ที่เป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ ที่ภาครัฐประกาศล็อกดาวน์ ส่งผลให้ร้านอาหารภายในศูนย์การค้าต้องปิดการให้บริการกระทบต่อรายได้

บุญยง ตันสกุล
บุญยง ตันสกุล

ทำให้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์หันมาให้ความสำคัญกับช่องทางขายดีลิเวอรี่และการขายแฟรนไชส์เขียง ทำให้รายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) ทำได้ 1,475 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุน ทั้งการปรับลดค่าใช้จ่ายร้านอาหารที่อยู่ในศูนย์การค้าให้สอดคล้องภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สามารถลดผลกระทบต่อปัจจัยลบที่เกิดขึ้น ขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาท

นายบุญยงกล่าวต่อถึงกลยุทธ์การตลาดในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเปิดตัว On the table โฉมใหม่เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย นำร่องที่สาขาสีลม และกำลังอยู่ระหว่างปรับโฉมที่สาขาเมกาบางนา คาดว่าจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ ควบคู่กับการจัดโปรโมชั่น ได้แก่ ZEN Grand Premium Buffet และ AKA Ultimate Buffet มั่นใจว่าจากแผนดำเนินงานจะผลักดันให้ผลดำเนินงานเทิร์นอะราวนด์ในไตรมาส 4 ได้ตามเป้าหมาย