KWM ส่ง 3 สินค้ากัญชา-กระท่อม-ฟ้าทะลายโจร บูมตลาดสมุนไพร

สมุนไพร

KWM ส่งท้ายปีฉลู ส่ง 3 สินค้า น้ำมันหอมระเหยจากคานาบิซ-ข้าวลืมเหนื่อยผสมกระท่อม-สเปรย์ฟ้าทะลายโจร รุกตลาดสมุนไพร รับเทรนด์รักสุขภาพมาแรง ตั้งเป้าเฟสต่อไปเปิดตัวเจลลี่ Power Booster – น้ำกระท่อม รอ อย.ไฟเขียว

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด (KWHB) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการจัดตั้ง KWHB เดินหน้าลุยธุรกิจสมุนไพรต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่วิจัย พัฒนา ไปจนถึงออกสินค้า ถือเป็นจิ๊กซอว์สร้างการเติบโตที่สำคัญให้แก่บริษัท

โดยในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2564 บริษัทฯ ได้ต่อยอดอีโคซิสเต็ม ผ่านการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ซึ่งมีกิมมิกเป็นวัตถุดิบสมุนไพรไทยที่ได้รับความนิยมอย่างกัญชา กระท่อม และฟ้าทะลายโจร มาแปรรูปเป็นสินค้าดังนี้

1.สเปรย์ฟ้าทะลายโจร : เพื่อออกฤทธิ์ในช่องปาก โดยมีส่วนผสมจากสารสกัดจาดธรรมชาติ นอกจากฟ้าทะลายโจรแล้ว ยังมีน้ำมันมะกรูด น้ำมันส้ม น้ำมันสเปียร์มินต์ และน้ำมะกรูด ซึ่งช่วยในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ในช่องปาก ช่วยลดอาการระคายเคืองทางเดินหายใจ รวมทั้งยังช่วยลดอาการที่เกี่ยวกับช่องปากและลำคอ

2.น้ำมันหอมระเหย : น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ9 ชนิด ที่มีการผสมผสานของคานาบิส OG Kush และ Charlotte’s Web ซึ่งมีกลุ่มเทอร์ปีนส์ที่กำจัดเชื้อจุลินทรีย์และไวรัสมาก และยังช่วยในการผ่อนคลายและลดการอักเสบ

3.ข้าวลืมเหนื่อย : ข้าวหอมมะลิผสมกระท่อม กระชาย ขมิ้น พริก ทำให้กระปรี้กระเปร่าเลือดลมไหลดี ลดอาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะออฟฟิศซินโดรม

“ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะมุ่งเน้นไปที่การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ ผ่านการออกนวัตกรรมสินค้าเพื่อสุขภาพ โดยมีจุดเด่นนำสมุนไพรไทยมาต่อยอดเป็นสินค้าหล่กหลายรูปแบบ”

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ได้แก่ เจลลี่ Power Booster โดยมีส่วนผสมจากกระท่อม มะม่วงหาวมะนาวโห่ และกระเจี๊ยบ และน้ำกระท่อมเข้มข้นสกัดแบบ Nano เพื่อจำหน่ายให้กับบริษัทที่ต้องการนำไปผสมกับเครื่องดื่มต่อไป

โดยปัจจุบัน 2 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการรออนุมัติจากองค์การอาหารและยา (อย.) เนื่องจาก อยู่ระหว่างการพิจารณากรณีเรื่องกฎหมายลูกของกระท่อม และคาดว่าหากได้รับไฟเขียวจาก อย. จะดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ทันที

ขณะที่ในส่วนของการตั้งโรงงานสกัดสมุนไพรนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.65 และพร้อมเข้าสู่กระบวนการขออนุญาตจาก อย. ในราว พ.ค.65 ซึ่งโรงงานดังกล่าวจะเป็นกำลังสำคัญในการสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรในเชิงพาณิชย์ให้แก่บริษัท