สภากาชาดไทย เปิดให้หญิงตั้งครรภ์ ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โมเดอร์นา ฟรี

สภากาชาดไทย เปิดให้หญิงตั้งครรภ์ที่ยังไม่เคยรับวัคซีนโควิดมาก่อน ลงทะเบียนฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ในวันที่ 2 ก.พ. 2565 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ขอเชิญผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไปและหญิงตั้งครรภ์ (อายุตั้งแต่ 18 ปี) ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโมเดอร์นา (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) ณ ตึกราชูทิศ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย โดยเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. และวันที่รับวัคซีน 18 กุมภาพันธ์ 2565

สำหรับข้อกำหนดและเงื่อนไข ผู้ที่สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 คือ เป็นประชาชนไทยที่มีหมายเลขประจำตัวประชาชน ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ต้องไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน

หลังจากลงทะเบียน เลือกวันและเวลาเรียบร้อยแล้ว จะได้รับการยืนยันการจองฉีดวัคซีน ให้บันทึกหน้าจอไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำมาแสดงในวันรับวัคซีน โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนได้ผ่านทาง https://qsmi-vaccine.kcmh.or.th

นอกจากนี้ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย จะให้คำแนะนำการรับบริการฉีดวัคซีน ณ ตึกราชูทิศ
กรุณามารับบริการฉีดวัคซีนตามวันและเวลาที่นัดหมายเท่านั้น เพื่อกระจายความหนาแน่นของประชาชนผู้มารับบริการ

ในวันที่มารับบริการ เตรียมบัตรประชาชน ปากกา โทรศัพท์มือถือเครื่องที่ลงทะเบียนหมอพร้อม (หากมี) และสวมเสื้อที่สามารถฉีดวัคซีนได้ง่าย และก่อนมารับบริการฉีดวัคซีน สามารถรับประทานอาหารและยาสำหรับโรคประจำตัวได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องหยุดยาก่อนรับวัคซีน หรือหากท่านอยู่ระหว่างการกักตัว รอผลการตรวจเชื้อโรคโควิด-19 หรือมีอาการทางเดินหายใจ เช่น ไข้ ไอ เสมหะ หรือ น้ำมูก ในวันนัดฉีดวัคซีน ขอให้งดการมารับฉีดวัคซีน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02 252 0161 – 4 ต่อ 125 และ 132