รพ.กรุงเทพระดมกิจกรรม-เทคโนโลยี ย้ำเป็นมากกว่าโรงพยาบาล

รพ.กรุงเทพ ระดมกิจกรรม-เทคโนโลยี ย้ำคอนเซ็ปต์เป็นมากกว่าโรงพยาบาล รวมถึงนำแอปมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการด้วย

วันที่ 10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลกรุงเทพใช้วาระขึ้นสู่ปีที่ 50 ประกาศทิศทางสำหรับปี 2565 นี้ เพื่อยกระดับการให้บริการทางการแพทย์สู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการระบบภายในโรงพยาบาล โดยมีคนไข้เป็นศูนย์กลางในทุกกระบวนการของระบบปฏิบัติการรักษาพยาบาล

พญ.เมธินี ไหมแพง รองประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า ปี 2565 นี้จะชูคอนเซ็ปต์ “เป็นมากกว่าโรงพยาบาล (More Than Hospital) ดูแลสุขภาพคุณทุกที่ ทุกเวลา” ผ่านแคมเปญการตลาดตลอดทั้งปี เพื่อเสริมความเชื่อมั่นในมาตรฐานการให้บริการและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้รับบริการ

โดยจับมือกับเครือ BDMS จัดแพ็กเกจ BDMS Screening ครอบคลุมการตรวจคัดกรอง 3 โรคร้าย ด้านสมอง มะเร็ง เเละหัวใจ เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการดูเเลสุขภาพของคนไทย สำหรับบุคคลอายุ 35 ขึ้นไป ในราคา 5,550 บาท

พร้อมใช้แอปพลิเคชั่น My B+ เป็นตัวกลางให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการด้านสุขภาพตั้งแต่การนัดหมายแพทย์ ดูประวัติติดตามผลตรวจสุขภาพและข้อมูลยา ดูผลการตรวจ COVID-19 ภายใน 24 ชั่วโมง และการชำระเงิน ไปจนถึงข้อมูลสุขภาพอื่น ๆ

รวมถึงขยายบริการต่าง ๆ สำหรับทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่น บริการตรวจและรายงานผล COVID-19 ในกลุ่มกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่ถ่ายทำในสถานที่ต่าง ๆ ภายในประเทศไทย

เช่นเดียวกับกิจกรรมเพื่อสังคมที่ดำเนินการต่อเนื่อง โดยเตรียมจัดอบรมการสอนช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic Life Support ช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) และการช่วยผู้ป่วยสำลักอุดกั้นทางเดินหายใจให้กับชุมชน โรงเรียน สถานีตำรวจ และบริษัทเอกชนต่าง ๆ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน

หลังจากก่อนหน้านี้ ร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชน จัดบริการหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานพยาบาลและภายในโรงพยาบาล เพื่อบริการฉีดให้กับประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย รวมถึงเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก วัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเด็กตามโรงเรียนต่าง ๆ