ยามาฮ่า บุกตลาด บิ๊กไบก์ เฮอริเทจ

    

นายประวัติ ประเสริฐพร ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายวางแผนการขาย และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด  เปิดเผยว่า  ปีนี้ ยามาฮ่า จะเดินหน้า บุกตลาดรถ บิ๊กไบก์ ในกลุ่ม เฮอริเทจ อย่างต่อเนื่อง  หลัง พบว่า รถในกลุ่มนี้มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด และเป็นไป ตามเทรนด์ของตลาดโลก

โดยในปีที่ผ่านมา ประเทศไทย มียอดขายบิ๊กไบก์ โดยรวมที่ 30,000 คัน โต 20%  จากปีก่อนหน้า ที่ 25,000 คัน และสัดส่วนการขาย แบ่งเป็น รถในกลุ่ม ทัวร์ริ่ง 18% กลุ่มสปอรืต 19%  กลุ่มเน็กเก็ต 39% กลุ่ม เฮอร์ริเทจ 23% และ กลุ่มบิ๊กไบก์ สกู๊ตเตอร์ 1%

ซึ่งรถในกลุ่ม เฮอริเทจ ถือเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง จาก 12% เป็น 23% ในปีที่ผ่านมา

และปีนี้ ยามาฮ่า จะบุกตลาดรถบิ๊กไบก์ในกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น โดยจะทำการตลาดภายใต้ โกลบอลแคมเปญ ฟาสเตอร์ซัน ( FASTER SONS) เพื่อการสื่อสารการตลาด

โดยจะมีการจัด บิ๊กอีเว้นต์ หรือ เฮอริเทจ เฟสติวัล 4 ครั้งใหญ่ ทั้งกรุงเทพ และต่างจังหวัด เพื่อเข้าหาลูกค้าได้ตรงกลุ่ม รวมทั้ง แผน ตกแต่งโชว์รูมยามาฮ่า ไรเดอร์คลับ ให้ เป็น มุม “เฮอร์เทจ” ทุกโชว์รูมด้วย เช่น เดียวกับการจัดบูทยามาฮ่า ตามงานแสดงรถจักรยานยนต์ต่างๆ ก็จะมี มุม เฮอริเทจ คู่ขนานกันไป

ปีนี้ บริษัท มีแผนงานทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทสำหรับทำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ โดยแบ่งออกเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 3 รุ่น และการขยายโชว์รูมศูนย์บริการไรเดอร์ คลับ เพิ่มอีก 3 แห่ง ที่พิษณุโลก อุดรธานีและกรุงเทพมหานคร ด้วย