กลุ่มสยามกลการ ผลัดใบตั้ง “ประกาสิทธิ์” นั่งแท่นกรรมการผู้จัดการใหญ่

ประกาสิทธิ์ พระประภา
ประกาสิทธิ์ พรประภา

กลุ่มสยามกลการ เปลี่ยนแม่ทัพหลัง ดร.พรเทพ วางมือ ส่งต่อเจนฯ 3 ดูแลอาณาจักร “แสนล้าน” มีผล 1 พ.ค.นี้

วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า กลุ่มสยามกลการ ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์รายใหญ่ของประเทศไทย ของตระกูล “พรประภา” ที่เพิ่งฉลองครบ 70 ปี การดำเนินธุรกิจ ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญระยะเวลากว่า 30 ปี

หลังจาก ดร.พรเทพ พรประภา ประธานกรรมการ บริษัท สยามกลการ จำกัด หรือกลุ่มสยามกลการ เตรียมส่งไม้ต่อหน้าที่นายใหญ่ ให้กับนายประกาสิทธิ์ พรประภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2566 เป็นต้นไป

ขณะที่นายประณิธาน พรประภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกมอเตอร์เวอคส์ จำกัด

พรเทพ พรประภา
พรเทพ พรประภา

ส่วน ดร.พรเทพจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ ก่อนหน้านี้ ดร.พรเทพเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ในวัย 75 ปี

ปัจจุบันกลุ่มสยามกลการ มีบริษัทในเครือถึง 64 บริษัท มีพนักงานมากกว่า 20,000 คน กับธุรกิจใน 6 กลุ่ม ได้แก่ อุตสาหกรรมรถยนต์, อะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์, อุตสาหกรรมและเครื่องจักรหนัก, การท่องเที่ยวและบริการ, การศึกษาและเครื่องดนตรี และการลงทุน โดยเมื่อปี 2565 บริษัท สยามกลการ จำกัด ได้จัดงานครบรอบ 70 ปีด้วย