ยลโฉม MG3 ไฮบริด ในเจนีวามอเตอร์โชว์ ลูกค้าคนไทยรอนิด

MG เผยโฉมรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นใหม่ ALL NEW MG3 ครั้งแรกขุมพลังไฮบริด  เปิดตัวใน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2024 วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก MG MOTOR GLOBAL ได้เผยภาพรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นใหม่อย่าง ALL NEW MG3 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด และเตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นสำคัญของ MG โดยจะเริ่มแนะนำให้กับลูกค้าทวีปยุโรปเป็นที่แรกของปีนี้

MG3 สำหรับ ALL NEW MG3 มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ของ เอ็มจี ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับเทคโนโลยีไฮบริดใหม่กับครั้งแรกที่ผสมผสานประสิทธิภาพการขับขี่ ควบคู่ไปกับ “NET ZERO EMISSIONS” หรือ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก หลังจากพบว่า ช่วงที่ผ่านมาเทรนด์รถยนต์พลังงานทางเลือกได้เข้ามามีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้ามากขึ้น ทำให้รถยนต์พลังงานทางเลือกได้เข้ามาทดแทนรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิง ในหลายประเทศรวมถึงในสหราชอาณาจักร

MG3 ALL NEW MG3  ไฮบริด 5 ประตูในกลุ่ม B-SEGMENT ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของ เอ็มจี ในการมอบผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพของการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ รวมถึงความประณีตของงานดีไซน์ ฟีเจอร์เพื่อความบันเทิงครบครัน อาทิ หน้าจอคู่แบบใหม่ และการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมครบทุกรูปแบบ โดยเชื่อว่าตอบโจทย์ความคุ้มค่าของลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี

MG3 สำหรับประเทศไทย ก่อนหน้านี้ นายซู๋ว์ หยิ่น กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มจีเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนงานในอนาคตว่า นอกจากรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นที่จะมีการแนะนำตัวในปีนี้ อย่าง MG4 X POWER, MG CYBERSTER รวมทั้ง รถยนต์ MG 4 ที่จะผลิตจากโรงงานประเทศไทยแล้ว

เอ็มจียังมีแผนที่จะนำรถ MG3 เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วย  หลังจากก่อนหน้านี้ รถ MG3 ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่สร้างชื่อให้กับ เอ็มจี ประเทศไทย ด้วยขนาดรถที่เล็กปราดเปรียว มีเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยดีไซน์ การขับขี่ และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ซึ่งทำให้มียอดขายสะสมในประเทศมากกว่า 33,000 คัน