ไม่ผลิกโผ นิสสัน ดึงมือดี “โทชิฮิโระ ฟูจิกิ” คุมไทย-อาเซียน สู้ทัพรถ EV จีน

นิสสัน

นิสสัน เปลี่ยนแม่ทัพ แต่งตั้ง “โทชิฮิโระ ฟูจิกิ” คุมไทย-อาเซียน แทน “อิซาโอะ เซคิกุจิ” ที่โยกไปคุมรถบรรทุก ตงเฟิง-นิสสัน ในจีน มีผล 1 เมษายน 2567

วันที่ 13 มีนาคม 2567 รายงานจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่า บริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย โดยนายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และนิสสันประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งไปรับรองประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงเฟิง นิสสัน พาสเซนเจอร์ วีฮิเคิล (Donfeng Nissan Passenger Vehicle Company – DFN)โดยรายงานตรงกับ นายโชเฮ ยามาซากิ ประธานคณะกรรมการบริหารประจำประเทศจีน

โดยตั้งนายโทชิฮิโระ ฟูจิกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิตี้ ไชน่า และธุรกิจ CBU, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงเฟิง อินฟินิตี้ มอเตอร์ จำกัด (Dongfeng Infiniti Motor Co.,Ltd. – DFI) และรองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจอินฟินิตี้ บริษัท ตงเฟิง นิสสัน พาสเซนเจอร์ วีฮิเคิล (DFN) ให้เข้ามารับตำแหน่งประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย โดยจะขึ้นตรงกับนายจุนอิจิ เอนโดะ รองประธานอาวุโส สายงานการตลาด และการขาย ญี่ปุ่น – อาเซียน, นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

โทชิฮิโระ ฟูจิกิ
โทชิฮิโระ ฟูจิกิ : ประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย

มีผลตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ซึ่งสอดคล้องกับที่ ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ได้รายงานไปก่อนหน้านี้

สำหรับนายโทชิฮิโระ ฟูจิกิ มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้กว่าสองทศวรรษโดยเริ่มงานที่นิสสันในปี พ.ศ. 2562 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด และการขาย ภูมิภาคเอเชีย และโอเซเนีย ณ สำนักงานใหญ่ของนิสสัน ในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งก่อนจะย้ายมาประจำการที่ประเทศจีนได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ และงานด้านคุณภาพสำหรับลูกค้าในประเทศอินโดนีเซีย เป็นเวลา 2 ปี

โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับนิสสันนั้น ว่าที่ประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย  มีประสบการณ์ที่บริดสโตน โดยดำรงตำแหน่งที่หลากหลายในฐานะผู้นำด้านกลยุทธ์ทั้งในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม และจีน