โตโยต้า ส่ง Hilux Revo GR-Sport รุกตลาดปิกอัพ รุ่นท็อป 1.499 ล้าน

Toyota

โตโยต้า เผยไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ-เศรษฐกิจ ยังทรง แย้มประเมินผลแบบเดือนต่อเดือน  แต่ยังหวังขึ้นแท่นผู้ทำทุกเซ็กเมนต์ เตรียมงัดแผนส่งรถใหม่ลงตลาดต่อเนื่อง

วันที่ 20 มีนาคม 2567 นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยประสบความยากลำบากและการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทำให้ภาพรวมตลาดลดลง 9% โดยเฉพาะกลุ่มรถกระบะที่มียอดขายลดลงถึง 32% แต่ถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ (HILUX REVO) กลับมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 40% ถือว่าสูงสุดนับตั้งแต่ปี .. 2554 ทำให้ภาพรวมของส่วนแบ่งการตลาดของเราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และทำให้โตโยต้ามีสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดในส่วนของกลุ่มรถกระบะกว่า 47% ในช่วงมกราคมกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดโตโยต้าได้ส่งรถยนต์ไฮลักซ์ รีโว่ (HILUX REVO) รุ่นปรับปรุงใหม่ ตอกย้ำความเป็นรถกระบะขวัญใจมหาชนโตโยต้า

  •  Hilux Revo Z Edition ทั้งรุ่น Double cab และ Smart cab ด้วยดีไซน์กระจังหน้าใหม่ ไฟตัดหมอกไฟหน้ารมดำ และวัสดุภายนอกสีดำเมทัลลิกในรุ่น MID ภายนอกโฉบเฉี่ยว ดุดัน ตามคำเรียกร้องจากกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งรถ ให้มีสไตล์ เท่ เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยเพื่อคนไทย ทั้ง VSC และ HAC ในทั้งสองรุ่นย่อย

โตโยต้า

  • Hilux Revo Smart Cab Pre-runner & 4×4 ปรับโฉมตามเสียงเรียกร้องของลูกค้า ที่ชอบการออกแบบกระจังหน้าแบบ REVO-D ช่วยเสริมภาพลักษณ์รถกระบะใช้งานส่วนบุคคล และระบบช่วงล่าง Superflex suspension ที่นุ่มสบาย เหมาะกับการใช้งานในเมือง

  •  Hilux Revo GR-Sport 4×4 นิยามความแกร่ง สปอร์ตพรีเมี่ยม กระบะสายพันธ์แกร่งรุ่นเรือธงที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรถแข่งออฟโรดแรลลี่ ด้วยสมรรถนะการขับขี่เป็นเลิศกับเครื่องยนต์ 2.8 GD Super Power ปรับจูนใหม่ 224 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร ปรับจูนช่วงล่าง เพิ่มความกว้างฐานล้อ (wide tread) ด้านหน้าขึ้นอีก 140 มม. ด้านหลัง 155 มม. และเปลี่ยนเบรกหลังเป็นดิสก์เบรกช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ ยึดเกาะถนนได้ดีมากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายสูงสุด อาทิ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ หน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย

ด้านนายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึง สถานการณ์ของตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน ว่ายังต้องเผชิญกับสถานการณ์ความเข้มงวดในการอนุมัติสถาบันการเงิน ยังคงมีความเข้มข้น รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวยังคงส่งผลกระทบต่อเนื่อง

และต้องยอมรับว่า ยอดการจำหน่ายของโตโยต้าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.พ.) ยังไม่ไม่เข้าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และทำให้ยังต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดรวมถึงต้องานมีการประเมินสถานการณ์กับแบบเดือนต่อเดือน และยากต่อการคาดการณ์สถานการณ์ตลาด

Toyota ทั้งนี้บริษัทพยายามเพิ่มความเข้มข้นในการทำตลาด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรถยนต์ของโตโยต้าได้มากขึ้น ทั้งการจัดแคมเปญญส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นต่าง ๆ

“เราพยายามจัดแคมเปญที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถสามารถเข้าถึงรถของโตโยต้าได้มากขึ้น อย่างในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงเรามีแคมเปญหลายหลายให้ลูกค้าเลือกเพื่อต้องการลดภาระและต้นทุนในการผ่อนรถของลูกค้าได้มากที่สุด”

Toyota นายศุภกรยังกล่าวต่อไปว่า ปีนี้โตโยต้ามั่นใจว่าจะยังคงเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์เซ็กเมนต์ต่าง ๆ ที่เข้าไปทำตลาดทั้ง 7 เซ็กเมนต์ รวมทั้งจะมุ่งเน้นการส่งรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยเฉพาะรถยนต์โตโยต้า พริอุส (Toyota Prius) ที่มีแผนจะนำเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง

ขณะที่ยอดจองรถยนต์ไฮลักซ์ แชมป์ (HILUX CHAMP) หลังยากเปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าขณะนี้มียอดจองสูงถึง 5,000 คัน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะลูกค้าที่ชอบนำรถมาแต่ง จากเดิมประเมินว่ามีอยู่ที่ 2% แต่ขณะนี้ยอดจองสูงถึง 17%

ลูกค้าที่สนใจเข้ามาซื้อเป็นลูกค้าใหม่ ส่วกลุ่มลูกค้าคอมเมอร์เชียล อานจะยังต้องใช้เวลาในการสร้างการรับรู้อีกระยะ

สำหรับราคาจำหน่ายของ โดย Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2567 มีราคาดังนี้

  • B-cab ราคา เริ่มต้น 584,000-801,000 บาท
  • Z Edition ราคา เริ่มต้น 669,000-862,000 บาท
  • Pre-runner ราคา เริ่มต้น 775,000-1,072,000 บาท
  • 4×4 ราคา เริ่มต้น 944,000-1,252,000 บาท
  • Rocco ราคา เริ่มต้น 1,006,000-1,326,000 บาท
  • GR-Sport ราคา เริ่มต้น 934,000-1,499,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง