ตลาดมอไซค์ อืด “เอ.พี.ฮอนด้า” ส่ง รุ่นใหม่ ดันยอด

นายชิเกโตะ คิมุระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึง สถานการณ์ของตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาอยู่ในภาวะซบเซาโดยตลาดรวมมียอดขายลดลง 4% จากปีก่อน มียอดขาย ประมาณ 900,000 คัน และ เอ.พี.ฮอนด้า มียอดขายโดยรวมลดลง 3% ลดลงน้อยกว่า มียอดขายประมาณ 700,000 คัน

ชิเกโตะ คิมุระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด (ซ้าย) มาริโอ้ เมาเร่อ พรีเซนเตอร์ฮอนด้า คลิก (ขวา)

ทั้งนี้เป็นผลมาจากปัจจัยลบทางด้านภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ราคาพืชผลทางการเกษตร, ความชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

ทำให้คาดว่า ทั้งปีตลาดรถจักรยานยนต์โดยรวมน่าจะอยู่ที่ระดับ 1.75 ล้านคัน ลดลง 2 % โดยเอ.พี. ฮอนด้า หวังว่าจะหดตัวพอๆกับตลาดรวมที่ 2 % หรือ มียอดขายที่ 1.38 ล้านคัน จากปีก่อนที่ทำได้ 1.4 ล้านคัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด บริษัทได้ เปิดตัว รถจักรยานยนต์ 2 รุ่นใหม่ใน อย่าง ในตระกูล “ฮอนด้า คลิก” ออกสู่ตลาด พร้อมดึง “มาริโอ้ เมาเร่อ” นักแสดงหนุ่มมาเป็นพรีเซนเตอร์ ผ่านการนำเสนอที่แตกต่างกันใน 2 บุคลิก กับฮอนด้า คลิก 150ไอ ภายใต้คอนเซปต์ Speed Overtaker “ดุ แรง แซงทุกสปีด” มาพร้อมสีใหม่ ดำ-ส้ม และขาว-ส้ม ราคาขายปลีกแนะนำ 60,700 บาท

และ ฮอนด้า คลิก 125ไอ มากับคอนเซปต์ Powerful Sport A.T. “หล่อล้ำเร้าใจ สไตล์สปอร์ตเอ.ที.” มีให้เลือก 5 สี คือ ขาว-ดำ สีดำ แดง-ดำ ในรุ่นล้อแม็ก ราคาขายปลีกแนะนำ 54,700 บาท และน้ำเงิน-ดำ เหลือง-ดำ ในรุ่นล้อซี่ลวด 51,000 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังได้ เปิดตัว รถนีโอสปอร์ตคาเฟ่ ซีบี 300อาร์ ใหม่ Art of Performance ใหม่มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีแดง-ดำ สีดำ และสีน้ำเงิน-ดำ ราคาขายปลีกแนะนำ 149,800 บาท เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.นี้เป็นต้นไป