“พีเอ็นเอ กรุ๊ป” แตกไลน์ สินค้าเพื่อสุขภาพ “ฟิล์มป้องกันโควิด”

ค่าย “พีเอ็นเอ กรุ๊ป” โดย “ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข” กรรมการบริหาร กลุ่มพระนครยนตรการ (พีเอ็นเอ กรุ๊ป) คิดไวทำไว ล่าสุดแตกไลน์รับ new normal บุกตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพตั้ง บริษัท พระนคร พรีเมี่ยม แคร์ จำกัดประเดิมฟิล์มทองแดงจากเกาหลี “คอปเปอร์พลัส” นำเข้าจากประเทศเกาหลี ใช้แปะทุกพื้นผิวสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นประตู ลูกบิด ลิฟต์ โต๊ะทำงาน ฯลฯ ฟิล์มตัวนี้มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถฆ่าเชื้อไวรัสภายในเวลา 10-15 นาที ป้องกันโรคโควิด-19

สร้างความมั่นใจให้กับทุกครอบครัว ตอนนี้ทำตลาดอยู่เจ้าเดียวไม่มีคู่แข่ง สามารถทำตลาดได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ปีหนึ่งมูลค่าตลาดน่าจะอยู่ราว ๆ 700-1,000 ล้านบาท

ข้อดีของฟิล์มทองแดงคอปเปอร์พลัสคือ ติดตั้งง่าย มีทั้งแบบธรรมดาและมีกาว ราคาไม่แพง 40X140 ซม. 399 บาท ปัจจุบันได้มีการนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคอย่างกว้างขวางในทางการแพทย์ และเริ่มขยายสู่เครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือนในหลายประเทศ มีงานวิจัยจากเกาหลีและประเทศอื่น ๆ รองรับระวังที่โรคโควิด-19 ยังไม่มีวัคซีนในการรักษาได้ จะดีกว่าไหมที่เรามีนวัตกรรมใหม่ที่มาเสริมความมั่นใจและปลอดภัยมากกว่านี้

ในชีวิตประจำวัน เราอยู่ในจุดเสี่ยงสัมผัสร่วมการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เช่น สถานที่ราชการ สถานที่ทำงาน โรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ฟิตเนส ปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่งผู้โดยสาร รถตู้รถแท็กซี่รถไฟฟ้า หรือในห้องน้ำสาธารณะ รถไฟฟ้า MRT BTS หรือห้องน้ำสาธารณะ ถึงแม้มีการใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ใช้เจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย แต่บริเวณจุดเสี่ยงของผิวสัมผัสร่วม เราจะป้องกันหรือมั่นใจได้อย่างไร รัฐบาลประเทศเกาหลี สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนโดยการสั่งติดฟิล์มป้องกันเชื้อโรคตามสถานที่ต่าง ๆ

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ทองแดงมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคและลดการแพร่เชื้อได้ดี ในปี 2558 งานวิจัยฆ่าไวรัสโคโรน่า ซาร์ส และเมอร์ส ทองแดง สเตนเลส ใช้เวลา 5 นาที หยุดการเติบโตและทำให้เชื้อตายได้

“ฟิล์มป้องกันแบคทีเรียและไวรัสคอปเปอร์พลัสตัวนี้ จึงถือเป็นมาตรการป้องกันเชิงรุก ส่วนแมสก์ เจล เป็นมาตรการป้องกันเชิงรับ”